Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay 13.5: TP.HCM kêu gọi khai báo trung thực

Duy Tính
Duy Tính
13/05/2021 11:50 GMT+7

Tin tức Covid-19 mới nhất hôm nay 13.5, TP.HCM phát hiện một trường hợp khai báo y tế gian dối khi đến khám tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Bệnh nhân đã được cách ly và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19.

Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay, 13.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết trong ngày 12.5, không ghi nhận trường hợp nhiễm mới và có thêm 3 trường hợp xuất viện. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại TP.HCM là 270, trong đó 247 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 23 bệnh nhân đang được điều trị.
Ngoài ra, hiện có 4.257 người đang được cách ly tập trung, 696 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Cần khai báo y tế trung thực khi vào bệnh viện

ẢNH:ĐỘC LẬP

Tin tức Covid-19 hôm nay ở TP.HCM, liên quan đến bệnh nhân 3298 cư trú tại Đà Nẵng từng đến TP.HCM từ ngày 30.4 đến ngày 4.5, HCDC đã truy vết, cách ly 94 trường hợp, 80 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm trong đó 89 trường hợp âm tính, 5 trường hợp đang chờ kết quả.
HCDC tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế. Cập nhật tình hình giám sát, chỉ định cách ly người về từ vùng dịch. Từ ngày 30.4, HCDC mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, cảng hàng hải, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… 19.936 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính. Lấy mẫu giám sát người đến từ các tỉnh, thành khác, 3.524 mẫu đã có kết quả âm tính.

Hoàn thành tiêm 60.600 liều vắc xin Covid-19 trong đợt 2

Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 đã cơ bản hoàn thành. Đối tượng tiêm trong đợt 2 bao gồm: nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay, nhân viên cảng biển, nhân viên khách sạn được sử dụng làm khu cách ly tập trung và nhân viên vận chuyển người cách ly. Tổng số người được tiêm trong chiến dịch đợt 2 là 60.600. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.
Kiểm tra, giám sát, thực hiện giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 26 người. Ngoài ra, HCDC tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung; Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các cảng biển.
HCDC xét nghiệm giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM. Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Đồng thời lấy mẫu giám sát nhân viên làm tại sân bay, nhân viên làm việc tại cảng hàng hải. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà nuôi bệnh trong các bệnh viện đồng loạt từ đêm 12.5.

Sáng 13.5: Thêm 33 ca Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng, Hà Nội và 3 địa phương khác

Tin tức mới nhất về Covid-19 tại TP.HCM hôm nay 13.5, có một bệnh nhân từ Bệnh viện K (TP.Hà Nội) vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khám bệnh nhưng khai báo y tế gian dối là ở Bình Dương. Trường hợp này đã được phát hiện kịp thời, thực hiện và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Do đó HCDC khuyến cáo người dân cần khai báo y tế trung thực. Bệnh viện hạn chế tối đa người nhà vào thăm, chăm sóc người bệnh. Thực hiện 5 nguyên tắc chống dịch “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch"

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của hơn 11.400 mẫu liên quan đến BN 3545 tại KCN An Đồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.