Tin tức mới nhất ngày 6.8.2021

06/08/2021 06:59 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 6.8.2021 gồm: TP.HCM dồn lực phủ vắc xin; Bộ Y tế khẩn trương ưu tiên vắc xin cho TP.HCM; Nanogen kiến nghị cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Nanocovax...

Tin tức mới nhất ngày 6.8.2021 có bài:  Vì sao Covid-19 bùng phát mạnh ở Bình Dương? Đến ngày 5.8, Bình Dương đã ghi nhận trên 22.000 ca dương tính với Covid-19, trong đó có ngày phát hiện 2.179 ca (ngày 1.8). Dự báo trong thời gian tới tổng số ca nhiễm có thể lên đến 30.000 ca.

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân tại Bình Dương

ẢNH: Đ.T

Lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đầu tiên về đến Tân Sơn Nhất

Thuốc Remdesivir

ẢNH: REUTERS

Tối 5.8, lô thuốc Remdesivir đầu tiên với 10.000 lọ, do Tập đoàn Vingroup nhập khẩu đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Sống nơi phong tỏa: Đón con đầu lòng bên trong rào chắn

Người trong khu bị phong tỏa tại P.Hiệp Bình Chánh nhận rau củ quả tiếp tế

Ảnh: TRẦN TIẾN

Phía sau các barie phong tỏa tại TP.HCM là những tâm sự, nỗi lòng của phận người lao động. Họ vẫn đang cố gắng từng ngày để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Nanogen kiến nghị cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Nanocovax

Tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax giai đoạn 2 tại Học viện Quân y

ảnh: gia hân

Chiều 5.8, Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen (Công ty Nanogen) có báo cáo cập nhật kết quả nghiên cứu Nanocovax ước tính hiệu quả bảo vệ dựa trên kết quả sinh miễn dịch.
Bộ Y tế khẩn trương ưu tiên vắc xin cho TP.HCM

Tiêm vắc xin cho người dân ở TP.HCM

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Hôm qua (5.8), Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước đó về việc tiếp tục ưu tiên phân bổ tiếp vắc xin phòng Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh phía nam.
Gói hỗ trợ đã đến tay người dân nhiều tỉnh, thành

Trao tiền và nhu yếu phẩm cho công nhân ở lại nhà trọ tại Bình Dương

ẢNH: Đ.T

Nhiều gói hỗ trợ người lao động, người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã đến tay và sẽ tiếp tục được chi trả trong những ngày tới tại một số tỉnh, thành.

Xe lưu động tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP.Thủ Đức

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nhiều nơi tại TP.HCM chủ động khắc phục bất cập trong công tác tiêm chủng với mục tiêu phủ vắc xin toàn TP trong tháng 8.
Tổng bí thư yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm tại Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Khánh Hòa
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, đã yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm xảy ra tại Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, TP.HCM, đồng thời khẩn trương đưa ra xét xử 5 đại án, trong đó có vụ “hối lộ” liên quan Vũ “nhôm”.

Miễn giảm tiền thuê nhà, cần nhà nước và chủ trọ cùng chung tay

Một khu nhà trọ ở TP.HCM đang nhận rau xanh từ đơn vị hỗ trợ

Ảnh: ĐÌNH SƠN

Cùng với giảm tiền điện, nước... việc giảm, miễn tiền thuê nhà cho người dân trong những vùng đang thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao là niềm mong mỏi của nhiều lao động. Tuy nhiên, muốn thực hiện phải có sự hỗ trợ của nhà nước và đồng lòng của chủ nhà trọ.
Tin tức mới nhất ngày 6.8.2021 còn có: Đình chỉ công tác giám đốc sở và cục phó chơi golf trong dịch Covid-19. Ngày 5.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thời hạn 30 ngày (kể từ ngày 5.8). Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng ký quyết định giao ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, quản lý và điều hành sở này trong thời gian ông Dũng bị tạm đình chỉ công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.