Tin tức mới nhất ngày 5.7.2021

05/07/2021 07:16 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 5.7.2021 gồm: Vượt 6.000 ca nhiễm, TP.HCM ứng phó ra sao?; Chuyên gia nói về 'chung sống với dịch'; Ngang nhiên chiếm nhà dân đến 20 ngày, chính quyền ở đâu?...

Tin tức mới nhất ngày 5.7.2021 có bài: Nhiều tỉnh, thành cấp tập mở rộng quy mô điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngày 4.7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này đã lên tới 115, tất cả đều ở TX.Đức Phổ. Diễn biến dịch đang phức tạp, nguy cơ ca nhiễm tăng cao hơn nữa.

Khu cách ly đặc biệt chữa trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

ẢNH: LÊ LÂM

 

'Cấp cứu' vận tải

Các doanh nghiệp hàng không đang tổn hại nặng nề trong mùa dịch

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Giảm phí hay 'bơm' tiền giải cứu để hồi sức cho doanh nghiệp vận tải khách cầm cự là vấn đề cấp bách đang được đặt ra. Ngấm đòn nặng nề nhất từ 3 đợt dịch Covid-19 liên tiếp, đợt dịch lần thứ 4 khiến các doanh nghiệp (DN) vận tải khách ở tất cả lĩnh vực từ đường bộ, đường sắt đến hàng không đều suy kiệt.

Ngang nhiên chiếm nhà dân đến 20 ngày, chính quyền ở đâu?

Trưa 2.7, nhờ sự hỗ trợ của công an, gia đình bà X. mới có thể phá cửa vào nhà

Ảnh: Lâm Viên

Liên quan đến nhóm người lạ chiếm nhà dân ở đến 20 ngày, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ đồng thời xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc xử lý thiếu quyết liệt.

Vượt 6.000 ca nhiễm, TP.HCM ứng phó ra sao?

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng người dân tại P.10, Q.Tân Bình

Ảnh: Độc Lập

Tính từ 27.4 đến tối 4.7, TP.HCM có hơn 6.054 ca Covid-19, 12 ca tử vong, đang điều trị cho hơn 5.388 bệnh nhân dương tính. Như vậy, TP.HCM đã vượt qua số ca nhiễm ở Bắc Giang (5.768 ca, 7 ca tử vong).

Trịnh Sướng thu lợi bất chính 151 tỉ đồng từ xăng giả

Trịnh Sướng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào tháng 4.2021

Ảnh: Thanh Quân

Ngày 4.7, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết Viện KSND tỉnh Đắk Nông vừa có cáo trạng lần 2 về vụ sản xuất, mua bán xăng giả liên quan đến Trịnh Sướng và 38 bị can.

Chuyên gia nói về 'chung sống với dịch'

Hầu hết F0 có biểu hiện lâm sàng nhẹ

ẢNH: HUY ĐẠT

Trước tình trạng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, có ý kiến đề xuất cần phải tính đến phương án “chung sống với dịch”. Vậy cơ sở nào để có thể áp dụng giải pháp này?

Lo bữa ăn giúp người khó: Những suất ăn trong đêm

Trao suất ăn giúp người vô gia cư trong đêm

ẢNH: X.K

Anh Nhật cùng nhóm thiện nguyện thường chủ động liên lạc với người khó khăn trong khu vực phong tỏa, hoặc có khi tiếp nhận đề nghị cần sự trợ giúp, rồi cả nhóm lại chuẩn bị những suất ăn, phần quà.

Người dân sắp được cấp hộ chiếu gắn chíp điện tử

Bìa một cuốn hộ chiếu gắn chíp điện tử của nước ngoài

ẢNH GOV.UK

Người có nhu cầu cấp hộ chiếu phổ thông hoặc loại gắn chíp có thể đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh của Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc nơi tạm trú để xin cấp.
Tin tức mới nhất ngày 5.7.2021 còn có: Ninh Thuận có ca Covid-19 đầu tiên đợt dịch 4. Sáng 4.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận đã họp khẩn sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.