Tin tức mới nhất ngày 5.6.2021

05/06/2021 06:37 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 5.6.2021 gồm: Mở rộng nguồn mua vắc xin Covid-19 ; Gò Vấp những ngày giãn cách; Thai phụ đừng ngại đến bệnh viện sinh nở mùa Covid -19...

Tin tức mới nhất ngày 5.6.2021 có bài: Mở rộng nguồn mua vắc xin Covid-19. Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã có cam kết được cung cấp 150 - 170 triệu liều vắc xin Covid-19 trong năm nay. Trong đó, 30 triệu liều từ AstraZeneca (Anh), 31 triệu liều của Pfizer/BioNTech, 5 triệu liều từ Moderna (Mỹ), 20 triệu liều Sputnik V (Nga) và 38,9 triệu liều từ Covax Facility...

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, chiều 17.5

Ảnh: Ngọc Thắng

 

Dùng biện pháp thuế để chặn đầu cơ bất động sản

Một khu biệt thự bỏ hoang ở Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Ảnh: Đình Sơn

Bạn đọc Thanh Niên đồng tình ủng hộ đề xuất này. “Ủng hộ chính sách đánh thuế cao, tránh mua đi bán lại trong thời gian ngắn dưới 5 năm. Nên áp dụng chính sách như mua nhà ở xã hội”.

Ông Nguyễn Thành Tài kêu oan

Trước khi mở phiên tòa, ông Nguyễn Thành Tài từ trong trại tạm giam viết thư tay gửi HĐXX phiên tòa phúc thẩm, lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng cấp phúc thẩm và Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao, để xem xét lại vụ án một cách khách quan, toàn diện.

Gò Vấp những ngày giãn cách

Cầu vượt ngã sáu Gò Vấp thưa thớt xe cộ

Ảnh: Ngọc dương

Sau 5 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng, người dân Gò Vấp đã dần quen với nếp sống mới, không còn cảnh chen chúc dưới nắng chờ qua chốt như ngày đầu.

Thai phụ đừng ngại đến bệnh viện sinh nở mùa Covid-19

Sản phụ 20 tuổi sống tại chung cư phong tỏa 12T3 sinh con an toàn tại bệnh viện Q.Sơn Trà, Đà Nẵng

ẢNH: Đ.X

Bệnh viện Phụ sản Mê Kông (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã phải tạm ngưng nhận bệnh do có ca nghi nhiễm Covid-19 từng đến đây. Điều này không khỏi khiến một số thai phụ hoang mang khi đến kỳ sinh nở trong mùa dịch Covid-19.

Đồng Nai áp dụng cách ly 21 ngày người về từ TP.HCM: TP.HCM bị ảnh hưởng sản xuất

Chốt kiểm soát của Đồng Nai đặt tại chân cầu Đồng Nai đo thân nhiệt những người từ TP.HCM vào địa bàn

Ảnh: Lê Lâm

Nhiều quận lo thiếu chỗ cách ly tập trung

Lực lượng chức năng thu dọn đồ đạc của sinh viên trong ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM để làm nơi cách ly tập trung

Ảnh: Phạm Hữu

Chiều 4.6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp giao ban định kỳ trong bối cảnh số ca nhiễm, số người thuộc diện cách ly tập trung và cách ly tại nhà vẫn tăng mỗi ngày.
Tin tức mới nhất ngày 5.6.2021 còn có: Đề nghị giải quyết vấn đề Biển Đông “từ dễ đến khó”. Theo Bộ Ngoại giao, ngày 4.6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Qua cuộc điện đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc giữ gìn và phát triển tình hữu nghị truyền thống, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc luôn được Đảng, Chính phủ Việt Nam xác định là ưu tiên, trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.