Tin tức mới nhất ngày 31.5.2021​

31/05/2021 06:32 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 31.5.2021 gồm: Cách nào để Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng?; TP.HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 : Người dân cần lưu ý gì?...

Tin tức mới nhất ngày 31.5.2021 có bài: Cách nào để Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng? Miễn dịch cộng đồng dịch Covid-19 là mục tiêu quan trọng nhất được đặt ra trong năm 2021. Tuy nhiên, bằng cách nào, vắc xin ở đâu, nguồn lực như thế nào… là những vấn đề then chốt không hề đơn giản, cần tiếp tục có giải pháp thúc đẩy hữu hiệu, kịp thời.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quyết liệt trong triển khai chiến lược vắc xin phòng chống Covid-19

ẢNH: NHẬT BẮC

 

Lại bất an với nạn khủng bố người thân con nợ

Nhà bà T.N.L (Q.Tân Bình, TP.HCM) bị 2 đối tượng khóa trái cửa, đổ keo dán sắt vào ổ khóa, và khủng bố bằng quan tài để trước nhà

ẢNH: NVCC

Sau thời gian có phần lắng xuống, vấn nạn tín dụng đen, đòi nợ kiểu giang hồ lại manh nha tái xuất, gây nhức nhối, bất an cho nhiều gia đình.

Đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho dân

Người dân mua thực phẩm dự trữ để yên tâm phòng dịch

ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Đó là khẳng định của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, khi thành phố quyết định giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 31.5.

Người dân Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) tạm thời ở nhà

Một chốt kiểm soát phương tiện ở Q.Gò Vấp

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Trong đợt giãn cách xã hội lần này, Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) được yêu cầu thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Nguyên tắc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 là: Gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

TP.HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 15: Người dân cần lưu ý gì?

Chốt kiểm soát tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng giữa Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh lúc 0 giờ ngày 31.5

ẢNH: ĐỘC LẬP

TP.HCM yêu cầu người dân TP bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, hợp tác với chính quyền TP, nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội xuất hiện nguy cơ mới từ cộng đồng

Một khu vực ở P.Bình Chuẩn (Bình Dương), nơi nữ sinh dương tính Covid-19 ghé thăm nhà, đã bị phong tỏa

ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Số ca bệnh Covid-19 được ghi nhận tại Hà Nội đã tăng cao trở lại, với 17 bệnh nhân, trong đó đáng chú ý là 2 trường hợp bệnh nhân ngoài cộng đồng.
Tin tức mới nhất ngày 31.5.2021 còn có: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư đến Tổng thống Joe Biden. Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 30.5 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Tổng thống Mỹ Joe Biden để trao đổi về quan hệ hai nước, đặc biệt là tăng cường hợp tác trong ứng phó với đại dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.