Tin tức mới nhất ngày 28.5.2021

28/05/2021 06:44 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 28.5.2021 gồm: Yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông; Xuyên đêm khoanh chuỗi lây nhiễm mới tại TP.HCM...

Tin tức mới nhất ngày 28.5.2021 có bài: Đồng sức, đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chủ tịch nước xúc động nhắc lại trong thời gian qua đã có nhiều gương tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19

ẢNH: GIA HÂN

 

227 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp Đình Trám, H.Việt Yên (Bắc Giang)

Ảnh: TTXVN

Trong đó, 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh, tại Hà Nội 1 ca và Sóc Trăng 2 ca; 227 ca ghi nhận trong nước, tại Bắc Giang 128 ca, Bắc Ninh 52 ca, Lạng Sơn, Điện Biên và Hải Dương, Đà Nẵng mỗi tỉnh có 1 ca, Hà Nội 7 ca và TP.HCM 36 ca (đều liên quan đến ổ dịch mới xuất hiện là cơ sở sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng).

Sáng 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương, trong đó 1 ca liên quan Hội thánh Truyền Giáo Phục Hưng ở Long An

Yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền cũng như các quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp và vô giá trị.

Mở rộng điều tra sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn: Khởi tố thêm 3 bị can che giấu tội phạm

Các bị can Hồ Văn Ngon, Dư Huy Quang và Lê Thị Diệp Cẩm

ẢNH: BỘ CÔNG AN CUNG CẤP

Quá trình điều tra mở rộng vụ án hình sự xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi che giấu tội phạm.

Phẫn nộ với những kẻ trốn, chống đối cách ly phòng dịch

Lực lượng chức năng áp giải bà Q. xuống xe đi cách ly

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều ý kiến cho rằng trong tình hình Covid-19 đang rất phức tạp, với những người thiếu ý thức phòng chống dịch, cố tình chống đối, trì hoãn gây nguy hiểm cho cộng đồng thì cần xử lý hình sự ngay.

Người phụ nữ là F1 Covid-19 không chịu cách ly vì bận cầu nguyện

Xuyên đêm khoanh chuỗi lây nhiễm mới tại TP.HCM

Điểm phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm tại P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

36 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận tại TP.HCM đều liên quan ổ dịch tại cơ sở sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và ảnh hưởng tới nhiều quận, huyện.

Việt Nam tiếp cận 150 triệu liều vắc xin Covid-19 trong năm nay

Vắc xin Covid-19 “made in VN” dự kiến được tiêm cho 1.000 người tình nguyện trong giai đoạn đầu của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3

ẢNH: LIÊN CHÂU

Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương thành lập các tổ tiêm chủng và tổ cấp cứu phản ứng sau tiêm chủng, huy động tối đa nhân lực, để khi tiếp nhận vắc xin Covid-19 có thể triển khai tiêm ngay.

TP.HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tin tức mới nhất ngày 28.5.2021 còn có: Cán bộ cùng doanh nghiệp kê khống mộ giả chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng. Tổng cộng các đối tượng đã thỏa thuận, kê khống 353 mộ giả, chiếm đoạt của nhà nước số tiền 703 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.