Tin tức mới nhất ngày 28.4.2021

28/04/2021 06:20 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 28.4.2021 gồm: Thu hồi khu đất 'vàng', thu luôn tiền sai phạm; Phập phồng lo chống dịch; Biến tướng dịch vụ mua bán nợ: Đòi nợ kiểu “xã hội đen”…

Tin tức mới nhất báo in Thanh Niên ngày 28.4.2021 có bài: Đám cưới trẻ con ở miền Tây xứ Nghệ: Nỗi sợ mang tên lá ngón. Rất khó để ngăn cản những đứa trẻ kết hôn vì bị dọa ăn lá ngón tự tử. Trẻ con cưới nhau, sinh ra những đứa trẻ và cái vòng luẩn quẩn ấy cứ bám riết mãi vùng đất này, chưa biết đến lúc nào mới chấm dứt.

Một góc bản làng ở xã Mường Lống (H.Kỳ Sơn, Nghệ An) nơi có nhiều trẻ tảo hôn

Ảnh: Khánh Hoan

 

Thu hồi khu đất 'vàng', thu luôn tiền sai phạm

Khu đất “vàng” 419 Lê Hồng Phong bị GSG sử dụng sai mục đích, vi phạm pháp luật về đất đai

Ảnh: T.N

Nhiều bạn đọc bức xúc cho rằng TP.HCM phải quyết liệt hơn nữa trong việc thu hồi khu đất 'vàng' 419 Lê Hồng Phong (P.2, Q.10) để xây dựng trường công lập đạt chuẩn quốc gia, khi thời hạn cho thuê đất đã hết 4 tháng.

Phập phồng lo chống dịch

Lực lượng chức năng xịt thuốc khử khuẩn các xe qua lại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị)

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Dồn lực xây dựng sản phẩm mới, dốc sức kích cầu và phục vụ nhu cầu du lịch tăng dịp lễ 30.4 - 1.5 nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn thấp thỏm vì tình hình dịch bệnh các nước láng giềng ngày càng diễn biến phức tạp.

Biến tướng dịch vụ mua bán nợ: Đòi nợ kiểu “xã hội đen”

Nhóm người xưng là nhân viên Công ty mua bán nợ Kim Ngân đến nhà bà N.T.T.H đòi nợ gây mất an ninh trật tự

Không còn là nguy cơ cần cảnh báo, thực tế sau khi dịch vụ đòi nợ thuê bị cấm, nhiều công ty đòi nợ thuê đổi thành công ty mua bán nợ nhưng hoạt động vẫn là đi đòi nợ kiểu “xã hội đen”.

Sập bẫy lừa “trang trại tiết kiệm”: Bẫy giăng khắp nơi, cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý

Khẳng định “không có hình thức đầu tư trên mạng nào lãi suất khủng, kiếm tiền dễ dàng như vậy”, một lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao khuyến cáo người dân tỉnh táo để không biến mình thành nạn nhân. Trong khi đó, luật sư cho rằng các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn.
Tin tức mới nhất báo in Thanh Niên ngày 28.4.2021 Hà Nội dừng các lễ hội, phố đi bộ. Ngày 27.4, Thành ủy Hà Nội quyết định tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện, cần có hình thức phù hợp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.