Tin tức mới nhất ngày 25.6.2021

25/06/2021 07:29 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 25.6.2021 gồm: Phía nam lao đao vì Covid-19 ; Kỳ họp đầu tiên HĐND TP.HCM: Xem xét giải quyết các tồn đọng ở Thủ Thiêm...

Tin tức mới nhất ngày 25.6.2021 có bài: Nếu kéo dài, Covid-19 sẽ 'bẻ gãy' sự chống chịu của nền kinh tế. Báo cáo của Chính phủ cho biết kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn của nền kinh tế tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định. Quy mô GDP 6 tháng dự báo đạt gần 4 triệu tỉ đồng, tốc độ tăng GDP dự báo đạt khoảng 5,8%, thấp hơn 0,42 điểm phần trăm so với mục tiêu của Chính phủ hồi đầu năm (tăng 6,22%) và thấp hơn 0,12 điểm phần trăm so với kịch bản điều chỉnh tại thời điểm quý 1 (tăng 5,92%).

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng vắc xin là điểm quyết định của công cuộc chống dịch và chúng ta nên chuyển hướng từ “5K + vắc xin” sang “vắc xin + 5K”. Trong ảnh là tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân tại Khu công nghệ cao TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Vui buồn thú y miệt vườn: Đỡ đẻ cho gia súc

“Bà mụ” mát tay Hồ Thị Xinh

ẢNH: NHƯ LỊCH

Một trong những công việc thường xuyên của thú y miệt vườn là đỡ đẻ cho gia súc. Bên cạnh những người từ trường lớp ra, còn có một số “bà mụ” mát tay hay làm.

Kỳ họp đầu tiên HĐND TP.HCM: Xem xét giải quyết các tồn đọng ở Thủ Thiêm

TP.HCM đang cân đối thu chi ngân sách để hoàn trả kinh phí tạm ứng và vay tín dụng đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Ông Nguyễn Văn Nên nhắc lại bài học về công tác giám sát của HĐND TP.HCM đối với việc triển khai, tổ chức thực hiện KĐTM Thủ Thiêm là minh chứng về sự hạn chế, chưa làm tròn trách nhiệm của ĐB trước cử tri TP.

Y án sơ thẩm cựu Giám đốc CDC Hà Nội cùng đồng phạm

Bị cáo Nguyễn Nhật Cảm tại phiên tòa

ẢNH: TRẦN CƯỜNG

Mặc dù có nhiều thành tích trong công tác, thành khẩn khai báo, được nhiều đồng nghiệp cả nước có đơn xin giảm nhẹ, nhưng mức án 10 năm tù sơ thẩm là có căn cứ, tương xứng với tội danh.

Phía nam lao đao vì Covid-19

Tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM

Ảnh: Độc Lập

Bên cạnh “điểm nóng” TP.HCM, nhiều tỉnh thành phía nam trải dài từ Duyên hải Nam Trung bộ đến Đông Nam bộ đang căng mình ứng phó tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp.

Bản tin Covid-19 ngày 24.6: TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận, Phú Yên… “nóng” vì dịch bệnh

Nếu lãi suất tiền gửi 0%, ngân hàng huy động vốn ở đâu ?

Đề xuất của VAFI về hạ lãi suất tiền gửi bằng 0% bị cho là không thực tế

ẢNH: NGỌC THẮNG

Đề xuất 'hạ lãi suất tiền gửi bằng 0%' của Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) gây nhiều tranh cãi trái chiều. Trong đó, đa số bạn đọc Báo Thanh Niên cho rằng cần thận trọng với các chính sách tiền tệ khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Vượt ngưỡng 2.000 ca bệnh, TP.HCM sẵn sàng 5.000 giường điều trị

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TP.HCM

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Ngày 24.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM vẫn còn diễn biến phức tạp, số bệnh nhân (BN) đã vượt qua con số 2.000 ca.

Sáng 25.6: Thêm 91 ca Covid-19, TPHCM nhiều nhất với 57 ca

TP.HCM tăng tốc tiêm vắc xin Covid-19

Tiêm vắc xin tại TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ngày 24.6, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, có văn bản khẩn gửi 17 bệnh viện (BV) của Sở chuẩn bị nhân sự gấp để tăng lên thêm 246 đội tiêm vắc xin Covid-19 nhằm bảo đảm tiến độ đề ra.

Chậm nhất tháng 6.2022 phải có vắc xin Covid-19 sản xuất trong nước

Thủ tướng thăm Công ty Medicon tại xã An Khánh, H.Hoài Đức, Hà Nội

ẢNH: N.BẮC

Thủ tướng nhấn mạnh: “Yêu cầu đặt ra với Chính phủ là phải nhanh chóng, thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến lược vắc xin”. Thủ tướng yêu cầu phải tập trung cho việc chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, sản xuất vắc xin nói chung và trước mắt là vắc xin Covid-19 càng sớm càng tốt, chậm nhất là tháng 6.2022 phải có vắc xin Covid-19 sản xuất trong nước.

Bàng hoàng hàng chục ngàn mét vuông đất trên núi Thị Vải bị băm nát

Tin tức mới nhất ngày 25.6.2021 còn có: Công an điều tra vụ núi Thị Vải bị băm nát. Ngày 24.6, UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có báo cáo vụ việc núi Thị Vải bị băm nát mà Báo Thanh Niên đã phản ánh trước đó. Theo xác định của cơ quan chức năng, tổng diện tích đất núi Thị Vải bị san hạ, chẻ đá... hơn 31.000 m2, trong đó có 17.000 m2 thuộc đất rừng phòng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.