Tin tức mới nhất ngày 17.8.2021

17/08/2021 08:04 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 2021 gồm: Huy động bệnh viện tư nhân điều trị bệnh nhân Covid-19 ; Khẩn cấp hỗ trợ người yếu thế; Hành trình về quê của bé gái 10 ngày tuổi...

Tin tức mới nhất ngày 17.8.2021 có bài: Hành trình về quê của bé gái 10 ngày tuổi. Một đứa bé 10 ngày tuổi, một sản phụ mới sinh mổ 10 ngày, theo cha, theo chồng vượt hơn ngàn cây số bằng xe máy về quê tránh dịch, có thể là chuyện hy hữu trên thế giới này. Gia đình bé gái đã an toàn ở bản là nhờ tình yêu thương của muôn vạn tấm lòng.

Mẹ con sản phụ Y Tránh ở trạm dừng Đà Nẵng rạng sáng 31.7

Ảnh: TRẦN VƯƠNG

 

Huy động bệnh viện tư nhân điều trị bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện hồi sức Covid-19, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị nhanh chóng huy động bệnh viện tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19, khi bệnh nhân chuyển tới dứt khoát phải tiếp nhận, nếu quá tải thì tạm thời tiếp nhận rồi sau đó chuyển nơi phù hợp.

Khẩn cấp hỗ trợ người yếu thế

Bắt đầu từ ngày 16.8, nhiều tỉnh, thành tiếp tục thực hiện giãn cách theo nguyên tắc 'ai ở đâu thì ở đó', nên chính sách an sinh xã hội dành cho người yếu thế hết sức cấp thiết. Công tác này được các địa phương thực hiện như thế nào?

Các túi an sinh được trao tận tay người lao động khó khăn ở Q.12 (TP.HCM)

ẢNH: CTV

 

Đánh giá cao sáng kiến '1 triệu túi an sinh xã hội'

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, đánh giá cao sự vào cuộc của cả xã hội, các nhà hảo tâm với tinh thần 'ai có gì hỗ trợ đó', đặc biệt là sáng kiến 'túi an sinh xã hội' của TP.HCM.

Ủng hộ một tờ khai y tế, một mã QR

Công an hướng dẫn người dân khai báo "di biến động dân cư" tại chốt Phan Đăng Lưu - Nguyễn Công Hoan (TP.HCM)

ẢNH: TRẦN TIẾN

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ việc thống nhất sẽ sử dụng 1 mẫu tờ khai y tế, 1 mã QR để thuận tiện cho công dân trong quá trình khai báo, di chuyển.

Phải lắng nghe dân thật lòng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc VN tới dự hội nghị

ẢNH: NHẬT BẮC

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh phải tôn trọng dân thật sự, lắng nghe nhân dân và làm theo mong muốn của nhân dân một cách thật lòng.

Ngư dân Quảng Ngãi xin được cách ly trên tàu cá

Theo thống kê của UBND P.Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi), từ ngày 5.8 đến nay, chưa kể tàu thuyền và lao động ở các địa phương khác cập cảng cá Sa Huỳnh, riêng P.Phổ Thạnh đã có hơn 450 ngư dân của phường quay về.
Tin tức mới nhất ngày 17.8.2021 còn có: Không để dịch bệnh lan ra khu vực Tây nguyên, nam Trung bộ. Chiều 16.8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành công điện của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.