Tin tức dịch Covid-19 hôm nay 27.3: TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác các ca nhập cảnh trái phép

Duy Tính
Duy Tính
27/03/2021 11:37 GMT+7

Tin tức dịch Covid-19 hôm nay 27.3, người nhập cảnh trái phép nhiễm Covid -19 khu vực biên giới tây nam là vấn đề cần được giải quyết rốt ráo.

Tin tức dịch Covid-19 hôm nay, tính đến 10 giờ ngày 27.3, TP.HCM sau khi phát hiện ca nhập cảnh trái phép (BN 2580) nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia thì chưa phát hiện thêm ca mới. Tất cả F1, F2 của BN 2580 đều đã âm tính với Covid-19 lần 1.
Như vậy, tính đến nay, TP.HCM phát hiện 219 người nhiễm Covid-19, trong đó 211 người đã điều trị khỏi bệnh, 8 người đang điều trị.

Chiều 27.3: Không có ca mắc mới; F1, F2 của ca nhập cảnh trái phép âm tính Covid-19

Hiện TP.HCM có 2.343 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 29 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
TP.HCM cũng đã tiêm vắc xin Covid-19 cho 1.337 nhân viên y tế. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định; xử lý phòng chống dịch khoanh vùng, dập dịch khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới theo quy định; truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.
TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM; xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM; thực hiện xét nghiệm giám sát lần 2 với nhân viên sân bay; đã lấy 7.200 mẫu xét nghiệm đã được lấy, trong đó 6.970 âm tính, 230 đang chờ kết quả.
TP.HCM tiếp tục tiếp nhận khai báo các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội. Cập nhật thường xuyên tình hình các vùng dịch, địa điểm phong toả, giám sát cũng như hướng dẫn cách ly, xét nghiệm.

Bình Dương truy tìm khẩn tài xế chở giám đốc người Trung Quốc mắc Covid-19

80-82% người mắc Covid-19 không triệu chứng có cần thiết đưa vào khu điều trị?

Tại cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 26.3, Ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng, Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nêu ý kiến về vấn đề thu dung, điều trị. Theo ông Thái, có 80-82% bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, 18% có triệu chứng nhẹ. Ông Thái đặt vấn đề vậy 80-82% số bệnh nhân không triệu chứng có cần thiết đưa vào điều trị không? Cần nghiên cứu xem, có thể cách ly những người này và theo dõi tốt. Như vậy vừa an toàn, đỡ tốt kém chi phí, và giải quyếtg quyết được tâm lý cho bệnh nhân.
Về vấn đề cách ly ở khách sạn, đại diện Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) đề nghị có ông an, dân phòng trực 24/24 chứ công an, dân phòng không phải đến đến 1 lúc rồi về. Bởi nếu không may chủ khách sạn du di cho người quen biết ra ngoài là rất nguy hiểm. Khách sạn cần đưa lên bản đồ antoancovid.vn.
 
Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế bao gồm: hoạt động tại khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP.HCM…
Tin tức dịch Covid-19 hôm nay 27.3, HCDC kêu gọi người dân cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép; vận động người thân không nhập cảnh trái phép. Ông Vũ Mạnh Cường, Vụ phó Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cũng kêu gọi những ai có người thân ở nước ngoài nếu về Việt Nam cần nhập cảnh chính thức để cách ly theo quy định; theo dõi sức khỏe và tránh lây nhiễm Covid-19 cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.