Tin tức Covid-19 tại Bình Phước: Người về từ địa phương nào phải cách ly 14 ngày?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
03/05/2021 11:39 GMT+7

Sở Y tế Bình Phước vừa có văn bản yêu cầu các địa phương giám sát, cách ly 14 ngày đối với các trường hợp đi về từ các địa phương có bệnh nhân Covid-19 .

Ngày 3.5, Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã có công văn gửi các ban ngành, đoàn thể tinh cùng các địa phương thực hiện giám sát, cách ly người đi về từ các địa phương có bệnh nhân Covid-19.
Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua có diễn biến phức tạp, để chủ động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế yêu cầu tổ chức giám sát những người đi từ các địa phương có ca dương tính với Covid-19 đến Bình Phước.
Yêu cầu tất cả mọi người từ các địa phương đã có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng từ ngày 29.4, khi về đến tỉnh Bình Phước đều phải thực hiện khai báo y tế; Tổ chức cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người từ các địa phương của các tỉnh, thành phố có ca bệnh trong cộng đồng khi về đến tỉnh Bình Phước.
Cụ thể tại tỉnh Hà Nam: Xã Đạo Lý, H.Lý Nhân, thời gian giám sát từ ngày 22.4; Thôn 5, Đông Yên, xã Chân Lý, H.Lý Nhân, thời gian giám sát từ ngày 29.4; Thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, H.Lý Nhân, thời gian giám sát từ ngày 29.4.
Tỉnh Hưng Yên: Các thôn: Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê, xã Tân Tiến (H.Phù Cừ), thời gian giám sát từ ngày 29.4.
Tại TP.Hà Nội: Thôn Khu Trung, xã Việt Hùng, H.Đông Anh, thời gian giám sát từ ngày 22.4.
Tại TP.HCM: tại hẻm 20, KP.2, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, thời gian giám sát từ ngày 27.4.
Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước: Bình Phước hiện có 6 trường hợp F1 và 74 trường hợp F2 liên quan đến các ca dương tính với Covid-19. Qua lấy mẫu xét nghiệm, đến nay 80/80 mẫu xét nghiệm F1, F2 đều cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19, tất cả đều được thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Bình Phước hiện chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.