Tin tức Covid-19 ngày 16.7: Tuần tra, test nhanh phát hiện nhiều người đi đường dương tính

16/07/2021 17:25 GMT+7

H.Hóc Môn (TP.HCM) không lập chốt kiểm soát mà tổ chức tuần tra kết hợp test nhanh trên các tuyến đường. Kết quả, đã phát hiện nhiều người dương tính Covid-19 , đưa vào khu sàng lọc.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, số ca mắc và ca tử vong do Covid-19 sẽ tăng trong thời gian tới. Tại hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ông Nguyễn Thanh Long nhận định các tỉnh thành phía nam đang đối mặt với đợt dịch bùng phát phức tạp, dự báo kéo dài hơn các đợt dịch trước. Dự kiến, số lượng bệnh nhân, số ca tử vong tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Bản tin Covid-19 ngày 16.7: Cả nước 3.336 ca bệnh, TP.HCM tiếp tục Chỉ thị 16 nếu dịch bệnh phức tạp

TP.HCM đã phân bổ gói hỗ trợ Covid-19 cho khoảng 220.000 người lao động tự do, đạt tỷ lệ 95%. Gói hỗ trợ tạm tính trong 30 ngày, dự toán kinh phí 345 tỉ đồng, dành cho khoảng 230.000 người lao động tự do, thuộc 6 nhóm công việc, gồm bán hàng rong, buôn gánh bán bưng; thu gom rác, phế liệu; bốc vác; bán vé số lưu động; tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe; làm việc tại một số địa điểm phải tạm dừng hoạt động.

Sở Công thương TP.HCM sử dụng các điểm bán của Con Cưng (150 điểm bán), Guardian (65 điểm bán), hệ thống Vinshop… cung cấp thực phẩm đông lạnh và rau củ quả. Có 7 doanh nghiệp logictics và thương mại độc lập tham gia với công suất 1.000 tấn; qua đó có thể kéo được giá thực phẩm xuống. Sở này còn có phương án huy động các công ty bưu chính, giao hàng, logictics bổ sung 1.000 địa điểm bán hàng.

12 tổ tuần tra lưu động của H.Hóc Môn (TP.HCM), kết hợp test nhanh, phát hiện 5 người dương tính Covid-19. 5 người dân này gồm: 2 người ở H.Hóc Môn, 2 người ở Q.12 và 1 người là nhân viên giao sữa ở H.Củ Chi. Lực lượng tiếp tục tuần tra kết hợp test nhanh Covid-19, nếu dương tính đưa vào khu sàng lọc chờ kết quả chính thức, nếu âm tính nhưng ra đường không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt.

Phòng CSGT đường sắt - đường bộ (PC08) Công an TP.HCM thông tin về các điều kiện để người dân lưu thông qua 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP.HCM. Người dân chuẩn bị sẵn các giấy tờ: Giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính có giá trị 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm và xác nhận của cơ quan y tế; Giấy CMND/CCCD của người điều khiển phương tiện (để đối chiếu với giấy xét nghiệm); Khai báo y tế tại các chốt, trạm kiểm dịch (ảnh chụp màn hình điện thoại).

TP.HCM có tỉ lệ ca nhiễm Covid-19 tử vong 0,75%, thấp hơn so với thế giới

Thường trực HĐND TP.HCM triển khai tổng đài 1022 để lắng nghe góp ý, hiến kế của người dân, đặc biệt là về dịch bệnh Covid-19. Người dân gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhấn phím 1 để thông tin nội dung cần phản ánh, kiến nghị, cung cấp số điện hoặc địa chỉ thư điện tử cùng với nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị. Các thông tin của người dân được bảo mật.

Sau 1 tuần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP.HCM ghi nhận 1.837 ca nhiễm tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất. Trước khi thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16, các doanh nghiệp ghi nhận 1.159 ca nhiễm, chiếm 15% tổng số ca tại TP.HCM. Từ ngày 9.7 đến nay, doanh nghiệp phát hiện thêm 678 ca. Số ca nhiễm từ khi thực hiện Chỉ thị 16 đã giảm, trung bình mỗi ngày khoảng 40 ca.

Người dân Nghệ An đóng góp gần 300 tấn củ, quả, thực phẩm chuyển vào hỗ trợ người dân TP.HCM. Số nhu yếu phẩm trị giá khoảng 6,9 tỉ đồng gồm: gạo, rau, củ, quả, măng khô, lạc, cá khô, cà muối, măng muối, trứng... Công ty TNHH dịch vụ tiếp vận toàn cầu, Trung tâm dịch vụ logistic Nghệ An vận chuyển miễn phí 300 tấn hàng này bằng container đi đường thủy vào TP.HCM.

Kiểm tra hệ thống Bách Hóa Xanh sau phản ánh tăng giá trong dịch bệnh Covid-19

Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 2 tỉ đồng cho người dân Quảng Ngãi gặp khó khăn ở TP.HCM trong dịch Covid-19. Tỉnh sẽ chuyển số tiền 2 tỉ đồng cho Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.HCM. Hội đồng hương sẽ chuyển tiền, mua nhu yếu phẩm chuyển đến tay người Quảng Ngãi đang đặc biệt khó khăn trước, giúp bà con vượt qua dịch bệnh đang ngày càng phức tạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.