Tin tức Covid-19 ngày 11.6: TP.HCM phát hiện 4 ổ dịch Covid-19 mới

Duy Tính
Duy Tính
11/06/2021 10:45 GMT+7

Tin tức Covid19 mới nhất ngày 11.6, ngoài các ổ dịch Covid-19 tại Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng (với 6 nhánh lây nhiễm), ổ dịch tại Công ty Grove Q.3, ổ dịch tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM vừa phát hiện 4 ổ dịch mới.

Sáng 11.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp với UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Báo cáo tại cuộc họp, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngoài chuỗi lây nhiễm tại Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng (441 ca mắc), ổ dịch tại Công ty Grove Q.3 (4 ca), ổ dịch tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (7 ca), TP.HCM vừa phát hiện 4 ổ dịch mới.

Người dân hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu rón rén ăn mừng gỡ phong tỏa Covid-19

Cụ thể, theo Giám đốc Sở Y tế, TP.HCM phát hiện có 48 bệnh nhân Covid-19 qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, phòng khám (trừ Bệnh viện Q.Tân Phú có lây nhiễm trong bệnh viện nhiều khả năng liên quan đến Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng).
Từ những ca chỉ điểm đến khám sàng lọc tại các bệnh viện, qua điều tra truy vết, TP.HCM đã phát hiện 4 chuỗi lây nhiễm ra cộng đồng.
Ổ dịch xưởng cơ khí ở H.Hóc Môn, 31 ca: Tối 8.6 TP.HCM ghi nhận 6 bệnh nhân đồng thời đến khám sàng lọc tại 3 bệnh viện (Bệnh viện Thống Nhất, Trưng Vương và H.Bình Chánh, mỗi bệnh viện có 2 bệnh nhân). Qua truy vết, TP.HCM phát hiện các bệnh nhân này đều cùng liên quan đến 1 xưởng cơ khí ở H.Hóc Môn. Sau đó, TP.HCM phát hiện thêm 25 ca bệnh, trong đó có 3 người làm việc tại Công ty SAMHO. Tất cả những bệnh nhân được phát hiện sau này đều có quan hệ trong cùng gia đình, hàng xóm có tiếp xúc gần.
Ổ dịch chung cư Ehome Q.Bình Tân, 16 ca: Từ 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện quốc tế City ngày 5.6 và 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Triều An ngày 7.6, qua truy vết, TP.HCM phát hiện 14 ca bệnh khác tại khu vực này, trong đó có 1 công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. Hiện tại ổ dịch này đang được kiểm soát chặt chẽ.

Chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan chung cư Ehome 3 ở TP.HCM đang rất phức tạp

Ổ dịch tại đường số 11, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, 6 ca: Từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đức Khang ngày 2.6, TP.HCM đã truy vết, phát hiện thêm 5 bệnh nhân là người sống cùng nhà và người cùng làm việc.
Ổ dịch tại ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, H.Hóc Môn, 10 ca: Ngày 5.6, từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, TP.HCM phát hiện thêm 9 bệnh nhân khác cùng nhà và các nhà xung quanh.
Giám đốc Sở Y tế đánh giá các bệnh viện đều đã thực hiện tốt khâu sàng lọc bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ, bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, nên không dẫn đến lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện.

Người dân ở hẻm tâm dịch Covid-19 Gò Vấp vẫy cờ mừng gỡ phong tỏa

2 ổ dịch cũ vẫn còn ca mắc trong khu cách ly
Ổ dịch trong Công ty Grove Q.3 có 4 trường hợp. Trong đó 2 bệnh nhân phát hiện từ ngày 18.5 và 1 bệnh nhân công bố ngày 4.6 và 1 bệnh nhân công bố ngày 8.6. Các ca bệnh này trước đó đã được cách ly tập trung nên không có khả năng lây nhiễm cho cộng đồng.
Ổ dịch tại quán bánh canh cá lóc hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3 có 7 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có 5 bệnh nhân được phát hiện từ ngày 21.5. Đến ngày 2.6, Bộ Y tế công bố thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần dương tính, đã được cách ly trước đó nên không lây nhiễm cho cộng đồng. Đến nay chưa phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.