Tin tức Covid-19 mới nhất, 21 người liên quan bệnh nhân tại Campuchia đã âm tính

Duy Tính
Duy Tính
07/05/2021 12:34 GMT+7

Tin tức Covid-19 mới nhất tại TP.HCM, 6.344 mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch , chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… âm tính.

Tin tức mới nhất về dịch Covid-19 tại TP.HCM, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), liên quan đến bệnh nhân L.K.L (30 tuổi, ngụ Q.11) được phát hiện dương tính với Covid-19 bằng test nhanh tại Campuchia, HCDC điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan. Có tất cả 21 trường hợp tiếp xúc với ca bệnh trên đã có kết quả âm tính.

Thấp thỏm bên con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ bị phong tỏa vì Covid-19

Tính đến thời điểm này, TP.HCM có 264 người nhiễm Covid-19, trong đó 240 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 24 người đang điều trị. Ngoài ra, có 2.550 người đang cách ly tập trung, 384 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Liên quan đến lấy mẫu xét nghiệm, từ ngày 30.4, HCDC mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… 6.344 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.
Lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú TP.HCM; xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM.
Về chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 tại TP.HCM, tổng số nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được tiêm là 54.386. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.
Trong bản tin tức Covid-19 mới nhất, HCDC khuyến cáo người dân cài đặt và mở ứng dụng Bluezone. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay.Tuân thủ quy định khi thực hiện cách ly y tế.

Tin tức Covid-19 mới nhất: Một em bé đi cùng máy bay BN2999, trường mầm non ở TP.HCM được xét nghiệm Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.