Tin tức Covid-19 hôm nay 6.5: TP.HCM cách ly ca nhiễm mới là BN 3008 ngay khi nhập cảnh

Duy Tính
Duy Tính
06/05/2021 11:05 GMT+7

Tin tức Covid-19 hôm nay 6.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu, người dân cần thực hiện 5K, khai báo y tế trung thực.

Tin tức Covid-19 hôm nay 6.5, theo báo cáo của HCDC, trong ngày 5.5, TP.HCM ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân 3008 được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Tính đến thời điểm này, TP.HCM đã có 264 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 237 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 27 trường hợp đang điều trị.
Ngoài ra, có 2.707 trường hợp đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung; 48 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
HCDC cũng cho biết đã ghi nhận 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính khi từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam ngày 30.4. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm khẳng định, thành phố xử trí như là 1 trường hợp nhiễm mới.
HCDC tiếp tục tổ chức khai báo y tế cho tất cả người dân về lại TP.HCM sau nghỉ lễ. Theo đó, người lao động khai báo tại nơi làm việc, người lao động tự do hoặc không đi làm khai báo cho trạm y tế. Học sinh, sinh viên khai báo tại trường học.
Đối với người thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, HCDC cập nhật tình hình trên website hcdc.vn.
Liên quan đến lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Từ ngày 30.4 đến nay đã có 5.995 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.
Về chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2, tổng số nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được tiêm là 55.049. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định
HCDC tiếp tục thực hiện giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Bệnh nhân sau xuất viện được giám sát theo quy định. Hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 19 người. Việc giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung được tăng cường.
Về xét nghiệm giám sát, HCDC lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM; xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố. Việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được tiếp tục.
Liên quan đến các tin tức Covid-19 hôm nay tại TP.HCM, HCDC cho biết nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu. Người dân cần khai báo y tế trung thực, thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.