Tin tốt về Covid-19 ở Vĩnh Long: Bệnh nhân trong cộng đồng đầu tiên khỏi bệnh

Nam Long
Nam Long
29/07/2021 21:10 GMT+7

Thêm tin tốt về Covid-19 trong ngày: Sau 37 ngày điều trị, bệnh nhân Covid -19 trong cộng đầu đầu tiên được ghi nhận ở Vĩnh Long đã được chữa khỏi và xuất viện.

Tối 29.7, tin tức tốt về Covid-19 từ Bệnh viện Phổi Vĩnh Long cho biết bệnh nhân (BN) 13549 (45 tuổi, ấp 1, xã Tân Thanh, H.Cái Bè,Tiền Giang) có diễn biến bệnh nặng, phải thở máy nhiều ngày, đã được điều trị khỏi và xuất viện. Đây là BN Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên được ghi nhận ở Vĩnh Long.
Trước đó, ngày 21.6, BN cùng con trai đi xe máy từ nhà đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.Vĩnh Long) khám bệnh. Tại đây, BN được test nhanh, cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, BN được Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính Covid-19, được chuyển về Bệnh viện Phổi Vĩnh Long cách ly, điều trị.
Trong quá trình điều trị, sức khỏe BN nhiều lần trở nặng, suy hô hấp, phải duy trì thở máy. Các y, bác sĩ đã tận tình phối hợp điều trị tích cực cho BN này. Qua 37 ngày điều trị, BN có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Chiều 29.7, BN được cho xuất viện về nhà và tiếp tục cách ly theo quy định.
Theo Sở Y tế Vĩnh Long, đến ngày 29.7, trên địa bàn tỉnh có 777 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, 15 trường hợp mới đang chờ công bố.

Bản tin Covid-19 ngày 29.7: Cả nước vẫn hàng ngàn ca bệnh, phương án 3.000 bệnh nhân nặng ở TP.HCM

Tin tốt về Covid-19 chiều 29.7, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành công văn giao Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Liên lạc Hội đồng hương tỉnh Vĩnh Long tại TP.HCM, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát số lượng người dân tỉnh Vĩnh Long đang cư trú tại TP.HCM có nguyện vọng trở về Vĩnh Long.

Đồng thời, rà soát nguồn lực, khả năng tiếp nhận của tỉnh, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đón người dân Vĩnh Long đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM có nguyện vọng trở về địa phương, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ban hành trước ngày 31.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.