Tin tốt về Covid-19 ở TP.HCM: Gỡ phong tỏa P.19, Q.Bình Thạnh từ ngày 31.7

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
30/07/2021 13:52 GMT+7

Tin tốt về Covid-19 tại TP.HCM trong ngày 30.7, UBND Q.Bình Thạnh có văn bản thông báo gỡ phong tỏa, cách ly y tế đối với P.19.

Ngày hôm nay có thêm tin tốt về Covid-19 khi Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Q.Bình Thạnh có quyết định dừng việc áp dụng thiết lập cách ly y tế với P.19, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31.7.

Bộ Y tế đề nghị TP.HCM ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng

UBND Q.Bình Thạnh giao UBND P.19 thực hiện nghiêm việc quản lý phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần của Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM; đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố dịch tễ, ảnh hưởng đến sự lây nhiễm dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực phù hợp trên địa bàn phường, thực hiện triệt để các yêu cầu, quy định phòng chống dịch.
Địa phương cần tăng cường phối hợp lực lượng công an, quân sự thường xuyên tuần tra, giám sát việc thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa người với người, nhất là các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Đồng thời, cần thường xuyên thực hiện đánh giá mức độ an toàn tại khu vực có nguy cơ cao, kịp thời có giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.
Trước đó, P.19 với hơn 19.000 dân thực hiện phong tỏa, cách ly từ 0 giờ ngày 22.7.

4 hiệp hội xin bỏ tiền nhập vắc xin phòng Covid-19 sau khi tìm được nguồn

Tin tốt về Covid-19: Thiết lập các "chốt bảo vệ vùng xanh" ở Q.Bình Thạnh
Cùng ngày (30.7), UBND Q.Bình Thạnh có chỉ đạo các phường tăng cường tổ chức thực hiện mô hình chốt bảo vệ vùng xanh sẵn có theo tinh thần vừa bảo vệ, vừa kiểm soát, tạo sự thuận tiện cho người dân ở các vùng xanh. Các tổ dân phố - mặt trận có thể thành lập các nhóm tình nguyện viên chốt chặn, kiểm soát việc ra vào của người dân trong khu vực, không cho người lạ ra vào, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi đưa vào khu dân cư, hoặc có thể vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho người dân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.