Tin thất thiệt: Một nhóm cán bộ ở Bắc Giang bị người dân bắt giữ (?!)

07/05/2017 07:10 GMT+7

'Dân Lục Nam lành như đất, làm gì có chuyện bắt bớ ai đâu, toàn tin bịa đặt cả!', ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND H.Lục Nam (Bắc Giang) nói.

Trên mạng xã hội mấy ngày qua xuất hiện một số hình ảnh về việc nhiều người dân tạm giữ một số cán bộ khi đang tiến hành đo đạc dự án. Bối cảnh được cho là tại dự án Công viên nghĩa trang An Phúc Viên thuộc địa phận H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 6.5, ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND H.Lục Nam, cho biết sáng 5.5, một nhóm 4 cán bộ thuộc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bắc Giang xuống xã Cương Sơn đo đạc để xác định ranh giới dự án xây dựng Công viên nghĩa trang An Phúc Viên. Do khi xuống đo đạc, 4 cán bộ này không có người địa phương đi cùng nên cư dân không biết là ai, đã mời 1 cán bộ về trụ sở nhà văn hóa để làm rõ, 3 cán bộ còn lại vẫn tiếp tục công việc đo đạc.
“Sau khi xác định những người nói trên là cán bộ của tỉnh Bắc Giang, anh cán bộ được người dân mời về trụ sở nhà văn hóa trước đó đã quay trở lại hiện trường làm việc bình thường. Dân Lục Nam lành như đất, làm gì có chuyện bắt bớ ai đâu, toàn tin bịa đặt cả!”.
Theo ông Hà Quốc Hợp, đầu năm 2017, UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt quy hoạch xây dựng dự án Công viên nghĩa trang An Phúc Viên với quy mô trên 100 ha tại 2 xã Cương Sơn và Nghĩa Phương thuộc H.Lục Nam.
“Dự án này đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục. Về cơ bản thì người dân đồng thuận, tuy nhiên cũng có ý kiến này khác. Tỉnh và huyện sẽ công khai minh bạch toàn bộ những thông tin liên quan đến dự án cho người dân được rõ”, ông Hợp cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.