Tin mới nhất từ Bình Dương vụ 6 người nghi ngộ độc pate chay, 1 người tử vong

Duy Tính
Duy Tính
26/03/2021 19:37 GMT+7

Bữa ăn bún riêu chay có pate chay với 25 - 30 người, khiến 6 người nhập viện, trong đó có 1 người tử vong.

Ngày 26.3, nguồn tin PV Thanh Niên cho biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã có báo cáo sơ bộ điều tra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau ăn pate chay tại tỉnh này.

Sau ăn bị mờ mắt, cứng lưỡi...

Theo đó, qua điều tra thông tin từ người nhà bệnh nhân C.N.H (50 tuổi, Khu 6, P.Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì ngày 20.3.2021, bà C.N.H và bà C.N.M (42 tuổi, là chị bà C.N.H, ngụ P.Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) có đến Miếu Chiêu Liêu (Khu dân cư Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) nấu bún riêu để ăn trưa.
Bữa trưa diễn ra khoảng 11 giờ 30 ngày 20.3, có 25-30 người dùng là những người đang sinh hoạt tại Miếu Chiêu Liêu. Miếu này do ông Cao Văn Phước làm chủ trì miếu (ông Phước là cha của bà C.N.H và bà C.N.M). Có người nhà của bà C.N.H và bà C.N.M cùng ăn.
Sau bữa ăn, khi về nhà bà C.N.H có biểu hiện chóng mặt, mờ mắt, cứng lưỡi, khó nuốt. Đến 6 giờ sáng ngày 21.3, bà H. được đưa đến Bệnh viện Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương. Đến 13 giờ cùng ngày được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM.
Phần bà C.N.M, sau bữa ăn có triệu chứng tương tự được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong sau đó. Con bà C.N.M là P.T.T.T (16 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị nghi nhiễm độc Botulinum toxin. Người nhà bệnh nhân C.N.H thông tin, bà C.N.M là người đi chợ để mua các nguyên liệu để nấu bún riêu, trong đó có chả chay và pate chay.
Điều tra thông tin từ người nhà bệnh nhân Đ.Đ.L.U (42 tuổi, P.Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115, sau khi ăn bún riêu, bà U. có biểu hiện đơ lưỡi, họng, mệt mỏi tay, chân, mờ mặt được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương. Đến sáng 25.3 thì được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Ai đi mua thực phẩm?

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã hành điều tra danh sách những người đã ăn bữa trưa ngày 20.3 nói trên. Yêu cầu Miếu Chiêu Liêu (P.Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) thông tin đến những người đang sinh hoạt tại miếu nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe phải đến ngay cơ sở y tế để khám, theo dõi điều trị.
Chủ trì Miếu Chiêu Liêu và bà Lê thị Cách (người làm công quả) thông tin bà C.N.H và bà C.N.M là người trực tiếp mua nguyên liệu và chế biến các món ăn gồm: Bún rêu, cơm, khổ qua kho, đậu hủ kho, cà chua, chè thập cấm, trà tắc. Hiện bà C.N.H. đang nguy kịch và bà C.N.M. đã chết nên không xác định chính xác nguyên liệu đã mua và nơi mua. Bà Cách cũng có dùng bữa trưa hôm đó nhưng sức khỏe bình thường.
UBND P.Chánh Nghĩa cũng đã xác minh các trường hợp nghi ngộ độc trên địa bàn. Sau khi đến nhà xác minh và được gia đình báo nguyên nhân tử vong của bà C.N.M, theo giấy ra viện là viêm não, viêm tủy và viêm não - viêm tủy khác (viêm thân não).

Bình Dương kiểm tra đồ chay

Sáng 26.3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương phối hợp cùng với các Chi cục chuyên môn thuộc Sở NN-PTNT, Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai các công tác điều tra thông tin có liên quan đến vụ việc và lấy mẫu chả chay (bao gói kín) và pate chay trên thị trường và tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để gửi xét nghiệm tìm vi khuẩn và độc tố của Clostridium botulinum.
Bình Dương tuyên truyền đến người dân không sử dụng các sản phẩm chả chay, pate chay hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, hình dáng không còn nguyên vẹn…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.