Tin đồn thất thiệt 'thủy điện Sông Tranh 2 vỡ đập', người dân hốt hoảng tháo chạy

06/11/2017 12:39 GMT+7

Sau khi nghe tin đồn thất thiệt về thủy điện Sông Tranh 2 (ở xã Trà Đốc, H.Bắc Trà My, Quảng Nam) vỡ đập, hàng nghìn người dân hốt hoảng tháo chạy tìm nơi trú ẩn, gây náo loạn.

Sáng 6.11, tin đồn thất thiệt "vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2" đã khiến hàng nghìn người dân H.Bắc Trà My hoang mang. Nhiều người  già, trẻ em đã được gia đình sơ tán, đưa lên các nhà cao tầng.

Hàng ngàn người kéo lên UBND H.Bắc Trà My sau khi nghe tin đồn thủy điện Sông Tranh 2 vỡ ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ghi nhận của PV Thanh Niên vào sáng cùng ngày (6.11), tại H.Bắc Trà My, hàng ngàn người dân kéo nhau đến UBND H.Bắc Trà My, gây náo loạn cả trung tâm huyện. Nhiều tuyến đường bị ách tắc do lượng người đổ về ngày càng nhiều. Nhiều người hốt hoảng chạy tán loạn.

Theo một số người dân, khi mọi người đang trong nhà trú mưa thì nghe tin truyền tai nhau rằng thủy điện Sông Tranh 2 đã vỡ đập nên mọi người đều hốt hoảng dẫn con cái bỏ chạy.

Bà Nguyễn Thị Mê (50 tuổi, ở xã Trà Đốc) kể mình đang đi chợ thì nghe mọi người trong chợ truyền tai nhau là vỡ đập, nghe vậy bà bỏ chạy về nhà dẫn con đến trụ sở huyện trú ngụ.

Hàng ngàn người dân kéo lên đến trụ sở UBND H.Bắc Trà My gây ách tắc giao thông ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My, đã trực tiếp cầm loa thông báo cho người dân biết đó chỉ là tin đôn thất thiệt, khẳng định thủy điện Sông Tranh 2 vẫn đang hoạt động bình thường. Sau khi chính quyền thông tin, giải thích, người dân đã ra về.

“Do mưa lũ nên một số đối tượng xấu đã lợi dụng rao tin đồn nhằm gây hoang mang cho người dân”, ông Tuấn nói.

Có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại H.Bắc Trà My, Phó thủ tướng Trình Đình Dũng cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân bình tĩnh trước thông tin thất thiệt

Trao đổi với PV Thanh Niên vào sáng cùng ngày (6.11), ông Nguyễn Văn Lân, Phó giám đốc Thủy điện Sông Tranh 2, xác nhận thông tin thủy điện Sông Tranh 2 vỡ đập là tin bịa đặt. Hiện thủy điện vẫn đang hoạt động bình thường. Mọi công tác giám sát vẫn an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.