Tin dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi: Cách ly tập trung 2 lao động đến từ Hải Dương

Phạm Anh
Phạm Anh
17/02/2021 16:42 GMT+7

Tin dịch Covid-19 : UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) ra quyết định cách ly tập trung 2 người từ TP.Hải Dương (Hải Dương) đến địa bàn Khu kinh tế Dung Quất làm việc sau tết.

Tin dịch Covid-19: Ngày 17.2, UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã ra quyết định cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 với 2 người từ TP.Hải Dương (Hải Dương) đến địa bàn Khu kinh tế Dung Quất làm việc sau tết Tân Sửu 2021.

Quyết định cách ly tập trung hai người nói trên được Chủ tịch UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) ký vào ngày 16.2, sau khi tỉnh Hải Dương thực hiện các biện pháp cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh này theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào 0 giờ ngày 16.2.

Ngày 17.2, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, H.Bình Sơn cho biết, trưa ngày 16.2, có hai lao động trú tại TP.Hải Dương đáp máy bay đến sân bay Chu Lai, sau đó đi taxi đến địa bàn xã Bình Đông để làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, một lao động tên là N.V.Đ. trú ở TP.Hải Dương, về trú tại ký túc xá Hòa Phát, xã Bình Đông. Người này đã đến địa bàn đã làm các thủ tục khai báo y tế và chấp hành đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn ở Khu kinh tế Dung Quất.

Lao động thứ hai là T.V.D. trú ở TP.Hải Dương, khi đến xã Bình Đông tạm trú tại nhà dân ở thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông. Trường hợp này, sau khi chính quyền xã phát hiện và cho lực lượng đi truy tìm nhiều giờ đồng hồ mới liên lạc được.

Sau khi giải thích cho người này rõ, nếu không chấp hành đi cách ly tập trung, chính quyền sẽ cưỡng chế và phải chịu toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn, ông D. mới chấp hành.

Theo ông Vũ, khi từ 0 giờ ngày 16.2, khi tỉnh Hải Dương áp dụng cách ly xã hội toàn tỉnh thì mọi công dân từ tỉnh Hải Dương đến địa bàn xã Bình Đông nói riêng, Khu kinh tế Dung Quất làm việc nói riêng, đều phải cách ly tập trung theo quy định trong vòng 14 ngày. Vì vậy 2 lao động nói trên không thể ngoại lệ.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà người du xuân về từ Cẩm Giàng

Người lao động từ Hải Dương đến khu kinh tế Dung Quất quá nhiều

Cũng theo ông Vũ, sau Tết Tân Sửu 2021, người lao động từ tỉnh Hải Dương và các tỉnh có dịch Covid-19 đã trở lại xã Bình Đông làm việc cho các doanh nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất với số lượng quá nhiều.

Để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, chính quyền xã Bình Đông đã phối hợp các các công ty đóng trên địa bàn khóa thẻ vào cổng, để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Nếu thực hiện hoàn thành các biện pháp khai báo y tế, lịch trình di chuyển… để phòng chống dịch Covid-19 mới cho tạm trú và cho vào các công ty làm việc.

"Từ đêm 16.2 đến ngày nay 17.2, chính quyền xã Bình Đông đã đưa toàn bộ lực lượng để tìm, vận động các trường hợp đến từ vùng dịch để thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch Covid-19. Những ai đến từ Hải Dương đều phải cách ly tập trung", ông Vũ cho biết thêm về tin dịch ở địa phương này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.