Tin dịch Covid-19 hôm nay 4.2: Nhiều mẫu xét nghiệm ở Gia Lai âm tính

04/02/2021 11:04 GMT+7

Tin dịch Covid-19 hôm nay 4.2, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 Gia Lai cho biết cho đến sáng cùng ngày, toàn bộ mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Tin dịch Covid-19 hôm nay 4.2, theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 17 giờ ngày 3.2, tỉnh có 14 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.
Hiện các ca dương tính đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế của các địa phương gồm TX.Ayun Pa (8 trường hợp), Trung tâm y tế H.Krông Pa (3 trường hợp), Trung tâm y tế H.Phú Thiện (1 trường hợp), Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai (2 trường hợp).
Tính đến nay, đã có 1.795 mẫu được lấy xét nghiệm, trong đó có 14 mẫu dương tính, 1.024 âm tính và 757 mẫu đang chờ kết quả. Cơ quan chức năng cũng đã lấy 548 mẫu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, trong đó 547 mẫu âm tính, 1 mẫu cho kết quả dương tính.

Sáng 4.2: Phát hiện thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Riêng bệnh nhân 1896, xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, lần 2 dương tính. Liên quan đến bệnh nhân 1896, TP.Pleiku đã lấy 10 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, 7 mẫu cho kết quả âm tính và 3 mẫu còn chờ kết quả. Dự kiến Gia Lai sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng đối với người dân ở hai tuyến đường Hoàng Sa và Nguyễn Đình Chiểu (TP.Pleiku) với khoảng 400 hộ dân.
Ngày 4.2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai hoạt động trở lại với những quy định chống dịch nghiêm ngặt trong quá trình khám, chữa bệnh. Trước đó, lực lượng của Quân đoàn 3 đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Đoàn công tác của Bộ y tế do thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm việc với Gia Lai bàn phương án chống dịch

Ảnh: Trần Hiếu

Hiện Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur Nha Trang, TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy... huy động nhân, vật lực giúp Gia Lai chống dịch. 

Bác sĩ Chợ Rẫy lên điểm nóng Gia Lai chống Covid-19: “Mình sẵn sàng mất tết”

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai gửi tâm thư chống dịch

Thông tin dịch Covid-19 hôm nay ở Gia Lai, có chi tiết đáng chú ý. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã gửi tâm thư đến toàn thể người dân tỉnh Gia Lai trong nỗ lực chống dịch.
Trong tâm thư, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai viết: "Tôi kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hãy thật bình tĩnh, đoàn kết, tin tưởng vào công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của T.Ư, Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương; tự giác, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; tự giá phát hiện và khai báo với các cơ sở y tế gần nhất hoặc cơ quan phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, huyện, xã các trường hợp tiếp xúc với người đang nghi nhiễm và các F1, F2 để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Bằng tấm lòng của mình hãy đóng góp, ủng hộ nhân dân trong vùng dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, góp phần tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với kết quả cao nhất.
Tết Nguyên đán năm nay, chúng ta có một kỷ niệm cùng dân tộc, đó là tết khác hơn so mới mọi năm, nhưng tôi tin rằng, sẽ sớm thôi, tỉnh Gia Lai sẽ chiến thắng dịch Covid-19: Cuộc sống người dân sẽ sớm trở lại bình thường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.