Tin dịch Covid-19 hôm nay 30.1 tại TP.HCM: Bình tĩnh ứng phó

Duy Tính
Duy Tính
30/01/2021 11:06 GMT+7

Tin dịch Covid-19 hôm nay 30.1 tại TP.HCM cập nhật đến 7 giờ: Có những biến biến mới, tình hình phức tạp hơn khi có ca nhiễm mới.

Theo báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tình hình Coivd-19 hôm nay, 30.1, tại TP.HCM một ca nhiễm Covid-19 mới đến từ Hải Dương, ca nhiễm này có tiếp xúc bệnh nhân 1612 ở Hải Dương

Bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện ở TP.HCM đã đi đâu, gặp ai?

Tình hình Covid-19 hôm nay đến 7 giờ sáng TP.HCM có 165 ca nhiễm Covid-19 (chưa tính ca mới), trong đó, 152 ca đã khỏi bệnh, số còn lại đang điều trị.

HCDC tiếp tục cập nhật các hướng dẫn xử lý phòng chống dịch bệnh đối với người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh. Truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Xử lý phòng chống dịch theo quy định với các trường hợp nghi nhiễm, trường hợp tái dương tính.

Bên cạnh đó, HCDC kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định. Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố.

Người nghèo TP.HCM nơm nớp lo âu vì Covid-19 quay lại

HCDC thực hiện xét nghiệm giám sát thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. các nhóm nguy cơ cao. Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly.

Đặc biệt, HCDC chuẩn bị xét nghiệm giám sát với người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế.

Tình hình Covid-19 hôm nay, tại TP.HCM số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.367 người và 65 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hôm nay có diễn biến phức tạp, HCDC khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh; không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng; theo dõi thông tin chính thức từ ngành y tế; thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K.

Người ở lại TP.HCM ăn tết không được tụ tập đông người ca hát đề phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.