Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2: UBND tỉnh Gia Lai họp đột xuất, thông báo tình hình

02/02/2021 18:48 GMT+7

Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp đột xuất thông báo tình hình Covid -19.

Tin dịch Covid-19 hôm nay 2.2, tại cuộc họp đột xuất chiều cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai cho biết tỉnh đang nỗ lực chạy đua với thời gian để truy vết, cách ly trong nỗ lực dập dịch đang có nguy cơ diễn biến nghiêm trọng.

Chiều 2.2: Thêm 30 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Gia Lai, Hải Dương, Quảng Ninh

Nguồn lây Covid-19 ở Gia Lai từ bệnh nhân 1612

Theo thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, nguồn lây nhiễm được xác định từ bệnh nhân 1612 (trú P.Cheo Reo, TX.Ayun Pa, Gia Lai) và bệnh nhân này lây lan trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương. Bệnh nhân 1612 sau đó đi đám cưới, di chuyển rộng trong cộng đồng từ 21 cho đến 29.1 mới bị phát hiện dương tính lần 1 với Covid-19.
Tính đến hôm nay (2.2), toàn tỉnh đã có 12 trường hợp dương tính với Covid-19 ở các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, TX.Ayun Pa và một trường hợp ở H.Ia Pa đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Gia Lai.
Tỉnh Gia Lai đang nỗ lực huy động mọi lực lượng tham gia chống dịch như khoanh vùng dịch tễ, truy vết, xét nghiệm để cô lập ổ dịch, giảm thiểu lây lan và hướng đến an toàn cho cộng đồng. Hiện toàn bộ những trường hợp F1 đều được lấy mẫu, xét nghiệm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Các ổ dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế’

Phong tỏa BVĐK tỉnh Gia Lai 2 ngày để xét nghiệm, truy vết

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cho biết: “Năng lực của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC) chỉ xét nghiệm được 300 mẫu/ngày. Trước tình hình đó, chúng tôi đã liên hệ với Viện Pasteur Nha Trang, TP.HCM, Viện ký sinh trùng sốt rét Quy Nhơn để tăng số mẫu xét nghiệm. Riêng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên đã khẩn trương hỗ trợ cho Gia Lai, nâng mức xét nghiệm lên 1.000 mẫu/ngày. Vì thế vấn đề xét nghiệm để chạy đua với thời gian là yên tâm. Trung bình một mẫu mất khoảng 4 giờ để cho kết quả".
"Gia Lai đang tập trung bằng mọi giá, bằng mọi nguồn nhân lực để phòng chống dịch. Nguồn rác thải cũng được chúng tôi chú ý tiêu huỷ để tránh lây vi rút ra cộng đồng. Chúng tôi quyết định “phong toả” BVĐK tỉnh Gia Lai hai ngày để đủ thời gian xét nghiệm, truy vết và sau đó mới đưa ra kết quả xử lý”, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết thêm.

Khẩn: Tìm người đến quán massage, tiệm thuốc, nhà hàng có liên quan ca Covid-19

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, hiện tổng số người có mặt trong BVĐK tỉnh Gia Lai là 1.274 người, trong đó nhân viên trực là 141, bệnh nhân điều trị nội trú là 561, còn lại là người nhà theo nuôi bệnh nhân. Hiện ngành chức năng đã phun khử khuẩn toàn bệnh viện, điều tra dịch tễ và xác định các trường hợp F1, F2.
Liên quan đến các thông tin về dịch Covid-19 trong hôm nay 2.2 tại Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai cho biết trong thời gian này, toàn bộ nhân viên y tế đang có mặt ở BVĐK tỉnh Gia Lai được bố trí nơi nghỉ ngơi, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 trong hai ngày tới để xử lý có phong toả bệnh viện với thời gian lâu hơn hay không. Và để đảm bảo việc cung cấp thực phẩm hằng ngày, hiện TP.Pleiku đảm nhiệm cung cấp 1.300 suất ăn cho mỗi sáng, trưa và tối cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà đang chăm sóc bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Gia Lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.