Tin dịch Covid-19 hôm nay 16.2: TP.HCM đã lấy 356 mẫu xét nghiệm hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất

Duy Tính
Duy Tính
16/02/2021 10:39 GMT+7

Tin dịch Covid-19 hôm nay 16.2 ,TP.HCM đã sẵn sàng các khu cách ly tập trung để cách ly nhóm nguy cơ cao đi, về từ vùng dịch.

Tin dịch Covid-19 hôm nay, tính đến 7 giờ ngày 16.2, TP.HCM phát hiện 35 trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hóa của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất.
Thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm.
Như vậy, hiện TP.HCM có 210 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 165 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 45 trường hợp đang điều trị.
Hiện TP.HCM có 2.267 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 2.131 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.
HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ vùng dịch như Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Các trường hợp khai báo đã có kết quả âm tính ngoại trừ trường hợp bệnh nhân 1660 (ở Hải Dương)
Triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau Tết Nguyên đán. Bắt đầu triển khai giám sát, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại sân bay từ ngày 14.2 và đã lấy được 356 mẫu, đang chờ cập nhật kết quả xét nghiệm.
TP.HCM cũng mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu; chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch.
Liên quan đến thông tin về dịch Covid-19 hôm nay 16.2, HCDC khuyến cáo nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực. Người dân cần luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là ; chủ động, trung thực trong khai báo y tế nhất là khi bạn đến từ vùng dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.