Tin Covid-19 hôm nay 3.2: 11 trường hợp F1 ở Bình Định âm tính lần 1

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
03/02/2021 10:34 GMT+7

Tin Covid-19 hôm nay 3.2:K ết quả xét nghiệm 138 trường hợp ở Bình Định lấy mẫu vào ngày 2.2 đều âm tính với Covid -19, trong đó có các trường hợp ở H.Hoài Ân tiếp xúc gần với ca dương tính tại Gia Lai.

Tin Covid-19 hôm nay 3.2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết kết quả xét nghiệm lần 1 của 138 trường hợp được lấy mẫu vào ngày 2.2 đều âm tính với Covid-19. Trong đó có các trường hợp ở các xã Ân Tường Tây, Ân Phong (H.Hoài Ân, Bình Định) là F1, tiếp xúc gần với ca dương tính tại H.Phú Thiện (Gia Lai).

Sáng 3.2: Hà Nội và 3 địa phương khác thêm 9 ca mắc Covid-19 ở cộng đồng

Theo UBND H.Hoài Ân, anh N.H.Đ. (25 tuổi, ở xã Ia Peng, H.Phú Thiện), trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19, đã cùng 4 người thân đến nhà ông L. (ở xã Ân Tường Tây, H.Hoài Ân) vào ngày 24, 25.1 và có tiếp xúc với nhiều người.
Ngày 2.2, các cơ quan chức năng H.Hoài Ân xác định được 11 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.H.Đ, trong đó có 10 trường hợp tại xã Ân Tường Tây, 1 trường hợp tại xã Ân Phong. Các trường hợp này được đưa đến khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng khoanh vùng nguy cơ, thực hiện rà soát các trường hợp liên quan đến ca bệnh nói trên để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện phun khử khuẩn tại các địa điểm có nguy cơ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long (thứ 2 từ phải sang) đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Sân bay Phù Cát

ẢNH: BẢO THOA

Mở rộng các khu cách ly tập trung

Theo ông Lê Quang Hùng, hiện tỉnh Bình Định chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19. Thời điểm hiện tại, số lượng người đến/về Bình Định ngày càng nhiều. Dự báo trong những ngày tới, người từ Gia Lai về Bình Định đón tết Nguyên đán Tân Sửu tăng mạnh, khả năng mầm bệnh Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập và lây lan rất lớn.
Đại tá Trần Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cho biết 3 khu cách ly tập trung trực thuộc quản lý của đơn vị này có sức chứa 320 người nhưng hiện đã tiếp nhận khoảng 200 trường hợp. Để mở rộng các khu cách ly tập trung, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã xin ý kiến của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc trưng dụng một số đơn vị quân sự đóng trên địa bàn tỉnh, với sức chứa khoảng 1.000 người.

Một khu cách ly tập trung ở Bình Định

ẢNH: BẢO THOA

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cũng đã giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, đặc biệt Sở Y tế tham mưu cho tỉnh phương án cụ thể về việc mở rộng các khu cách ly tập trung. Đồng thời, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cũng tham mưu cho UBND tỉnh này văn bản báo cáo Quân khu 5 về việc huy động cơ sở quân đội đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện khu cách ly tập trung.
Liên quan đến các thông tin về dịch Covid-19 hôm nay 3.2, ông Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải chủ động có ít nhất 1 khu cách ly tập trung và chủ động thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch.

Bình Dương nửa đêm mở rộng phong tỏa vì nữ sinh mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.