Tìm thấy thi thể 2 cháu bé bị đuối nước tại Quan Lạn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/05/2020 18:47 GMT+7

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 cháu bé bị đuối nước khi cùng gia đình đi du lịch tại xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Chiều 11.5, thông tin từ Đồn Biên phòng Quan Lạn (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cho biết, khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Vân Đồn đã tìm thấy thi thể cháu bé thứ 2 (cháu Vũ Văn T., 10 tuổi) trong vụ đuối nước do tắm biển tại xã Quan Lạn.
Thi thể cháu T. được tìm thấy tại vị trí cách 10 km với khu vực xảy ra đuối nước, về phía xã Minh Châu bên cạnh.
Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 11.5, thi thể cháu Nguyễn Mỹ A. (13 tuổi) đã được tìm thấy cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 300 m, ra phía biển.
Ngay sau khi phát hiện thi thể 2 cháu bé, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm theo quy định và bàn giao cho gia đình đưa về an táng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 10 giờ 20 ngày 10.5, trong lúc tắm biển tại thôn Thái Hòa (xã Quan Lạn), 2 cháu T. và A. không may bị đuối nước. Đáng chú ý, khu vực xảy ra tai nạn thương tâm không phải là bãi tắm biển được các ngành chức năng cấp phép và chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo nguy hiểm.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến vụ đuối nước thương tâm trên là do các cháu gặp phải dòng nước rút. Thời điểm xảy ra vụ việc, các cháu không được người lớn chú ý đến.
Người dân địa phương cho biết, tại các bãi tắm ở xã đảo đều có biển cảnh báo du khách phải lưu ý trẻ nhỏ. Đáng chú ý, tại các bãi tắm ngoài đảo, khi nước thủy triều lên sẽ có 1 dòng rút. Đây là hiện tượng tự nhiên, nguy hiểm đối với những người làm việc hoặc tắm biển ở các vùng ven bờ, đặc biệt đối với những người không biết bơi hoặc bơi yếu, do có hướng chảy từ bờ ra khơi và có tốc độ dòng chảy khá lớn.
Gặp phải dòng nước này, mọi người nên bơi song song với bờ biển để thoát ra. Ngoài ra có thể bơi đứng chờ dòng nước suy yếu. Nếu cố bơi thẳng vào bờ thì càng nguy hiểm hơn vì dễ đuối sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.