Tìm thấy thêm 2 nạn nhân vụ sạt lở tại Phước Sơn

03/11/2020 06:52 GMT+7

Lực lượng chức năng và người dân vừa tìm thấy 2 thi thể ở hiện trường vụ sạt lở núi xảy ra tại thôn 3 (xã Phước Lộc, H.Phước Sơn, Quảng Nam) và ở lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4.

Ngày 2.11, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng và người dân vừa tìm thấy 2 thi thể ở hiện trường vụ sạt lở núi xảy ra tại thôn 3 (xã Phước Lộc, H.Phước Sơn, Quảng Nam) và ở lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4.
Theo đó, đã xác định được thi thể anh Hồ Văn Độ, Phó bí thư Đoàn xã Phước Lộc, bị mất tích vào ngày 28.10 do sạt lở núi, khi đang đi giúp dân sơ tán tránh bão. Như vậy, sau nhiều ngày mất tích, 6 người dân (ở thôn 3) đã được tìm thấy trong đống đất đá. Trong ngày 2.11, tại hiện trường tiếp tục có 50 người tổ chức tìm kiếm 5 nạn nhân còn lại.

Cuộc sống nơi 3.000 người đang kêu cứu vì sạt lở nhìn từ trực thăng

Theo ông Bửu, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng (H.Nam Trà My) đang dốc lực tìm kiếm trên đường thủy. Các đơn vị liên quan đang triển khai các giải pháp tìm kiếm trên lòng hồ Sông Tranh. Qua đánh giá tình hình, nhiều khả năng thi thể các nạn nhân có thể bị vùi lấp trên bãi bồi, lực lượng tìm kiếm đã đưa máy móc ra khu vực này.

Thanh Niên tiếp tục trao tiền hỗ trợ 8 nạn nhân sạt lở đất

Cùng ngày, PV Thanh Niên đã đến Khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) để thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ 8 nạn nhân trong 2 vụ sạt lở ở xã Trà Vân và Trà Leng (H.Nam Trà My) đang điều trị tại đây. Nạn nhân thứ 9 là Đinh Phạm Công (20 tuổi, trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Vân) vẫn đang trong tình trạng nặng và được chăm sóc tại khoa hồi sức tích cực - chống độc nên khoản hỗ trợ của bạn đọc vẫn chưa thể trao tận tay anh Công. Theo lãnh đạo khoa ngoại chấn thương, đa số các nạn nhân đều bị gãy các chi, chấn thương vùng đầu..., hiện sức khỏe dần ổn định.

Phát hiện cồn đất lạ trên sông Tranh khi tìm người mất tích ở Trà Leng

Trong một diễn biến khác, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu đã đến Quảng Bình để hỗ trợ, khảo sát, đánh giá, khắc phục hậu quả thiên tai liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Theo đó, đoàn đã đi thực tế, khảo sát khu vực sạt lở trên QL1 lên Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và các điểm ngập lụt tại H.Lệ Thủy.
Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đã đề xuất Chính phủ, Bộ sớm đưa ra những giải pháp hạn chế lũ lụt tại các tỉnh miền Trung; có những nghiên cứu, khảo sát, đánh giá về tình trạng sạt lở, cảnh báo phòng tránh cũng như giúp đỡ nghiên cứu các yếu tố địa chất để quy hoạch khu dân cư, doanh trại, trường học...; đặc biệt là hỗ trợ các địa phương phương tiện tại chỗ trong cứu hộ, cứu nạn trước ảnh hưởng của thiên tai... Trong đợt mưa lũ vừa qua, tại Quảng Bình xảy ra 3 vụ lở núi nghiêm trọng làm 6 người dân đi rừng tại H.Bố Trạch và H.Quảng Trạch tử nạn, QL12A bị hỏng nặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.