Tìm thấy bé trai mất tích trong vụ chìm tàu cá sau va chạm trên biển

Đình Toàn
Đình Toàn
12/07/2020 11:15 GMT+7

Rạng sáng 12.7, ngư dân vùng biển Chân Mây, H.Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế đã tìm thấy bé trai 7 tuổi mất tích trong vụ chìm tàu cá sau vụ va chạm trên biển từ 3 ngày trước.

Sáng 12.7, trong khi đánh bắt hải sản kết hợp với công việc tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, một số ngư dân tại xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tìm thấy thi thể của bé Nguyễn Văn Thìn (7 tuổi, vừa học hết lớp 1), bé bị mất tích trong vụ chìm tàu cá sau khi va chạm giữa tàu cá gia đình bé với chiếc tàu lớn trên vùng biển cách bờ biển Chân Mây khoảng 2 hải lý.

Tang thương mẹ con chết trên ghe vì bị tàu lớn đâm chìm rồi bỏ đi

Sau khi thi thể bé được đưa vào bờ, lực lượng bộ đội biên phòng, công an tại xã Lộc Vĩnh đã tiếp nhận, hỗ trợ đưa bé về với gia đình lo hậu sự. Hiện gia đình bé cũng đang lo tang sự cho mẹ của bé Thìn là bà Đoàn Thị Đào, người đã tử nạn trong vụ tàu cá bị chìm.

Một người anh trai bé Thìn ghì chặt chiếc ba lô mà bé mang đi học mỗi ngày

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, vụ chìm tàu xảy ra khoảng hơn 23 giờ đêm 9.7 tại vị trí gần phao số 0 của cảng Chân Mây. Lúc ấy ông Nguyễn Văn Thà (49 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh,  H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chiếc tàu cá cũ, công suất nhỏ chở theo vợ là bà Đào (cùng tuổi) và bé Thìn trên đường ra khơi thu lưới (lưới thả trên biển từ hôm trước).

Xé lòng tiếng khóc ngư dân mất vợ, lạc con sau tai nạn chìm tàu thương tâm

Trên đường đi, khi đến vị trí cách bờ khoảng 2 hải lý và chưa tới đích thì bất ngờ tàu ông Thà bị va chạm với một tàu cá lớn khiến tàu ông Thà bị vỡ, ông Thà được một tàu cá cùng xã đến ứng cứu nên thoát hiểm. Thi thể bà Đào cũng được tìm thấy không lâu sau tai nạn. Như vậy vụ va chạm và làm chìm tàu cá đã khiến hai mẹ con bà Đào tử nạn.

Bộ đội biên phòng đưa bé Thìn về nhà để lo hậu sự

Ảnh: Đ.T

Kể lại vụ việc trong nỗi đau tột cùng, ông Nguyễn Dưỡng, 70 tuổi, ông nội bé Thìn kể, vợ chồng ông Thà có 5 người con, bé Thìn là út. Sau khi tổng kết lớp 1 chuẩn bị nghỉ hè về nhà chiều 9.7, bé Thìn theo mẹ ra bến neo tàu vá lưới rồi xin mẹ được đi biển để chơi. Tàu vợ chồng bà Đào là tàu công suất nhỏ, đánh cá tối đi sáng về và chưa từng gặp nguy hiểm. Thương con nên khoảng 22 giờ đêm 9.7 bố mẹ đã bồng bé Thìn theo tàu ra khơi. Khi bé đang ngủ và chiếc tàu đi chưa tới nơi thì va chạm mạnh với một chiếc tàu công suất lớn gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Nỗi đau của người ngư dân mất một lúc cả vợ và con

- Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Cháu nó đang ngủ, vợ tui thì đang mặc bộ áo phao thì từ đâu chiếc tàu đó tiến lại đâm ngang hông, tàu tui ngập nước và chìm sau 10 phút. Chiếc tàu kia bỏ đi và tui chỉ kịp biết đó là tàu đánh cá vây rút chì, có chữ “Bình Định” mà thôi… Giờ tui rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra, truy tìm chiếc tàu và người liên quan gây tai nạn cho gia đình tui” – ông Thà nuốt nước mắt nói.
Ngay sau vụ tai nạn chìm tàu cá nói trên xảy ra, song song với công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ được triển khai, cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát, bộ đội biên phòng cũng đã phối hợp khám nghiệm chiếc tàu cá bị chìm, điều tra vụ tai nạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.