Tìm thấy 4 thi thể bị lũ cuốn trôi ở Sơn La

04/08/2017 16:40 GMT+7

Đến chiều nay (4.8), lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lê Văn Thành, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La xác nhận, trong ngày 4.8, lực lượng hữu trách đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La của tỉnh này. Đến chiều cùng ngày, tại Sơn La đã có 10 người tử vong vì lũ quét. 
Trong ngày, đội tìm kiếm cứu nạn cũng phát hiện 1 người còn sống sau 2 ngày mưa lũ, nhưng hiện vẫn còn 7 người đang mất tích.
Dọc theo dòng suối Nậm Păm, UBND tỉnh Sơn La đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, bộ đội cùng người dân địa phương làm nghề chài lưới trên sông Đà, tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Nhưng khối lượng đất đá sạt lở quá lớn, vùng hiện trường lũ quét kéo dài, nên việc tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.
Theo ông Lê Văn Thành, cây cầu dân sinh từ thị trấn Ít Ong đi vào xã Nậm Păm (huyện Mường La) bị lũ cắt đứt, trôi mất mố, khiến công tác cứu trợ người dân bị cô lập gặp nhiều khó khăn. Lực lượng công an đã bắc cầu tạm để người dân đi lại, trong khi quân đội cũng đang triển khai lắp cầu ngầm thép để xe tải chở hàng cứu trợ qua lại. 
Mưa lớn, lũ tràn về trong đêm 2.8 tại xã Nặm Păm và thị trấn Ít Ong khiến khoảng 258 ngôi nhà của người dân ở 3 bản bị hư hỏng nặng, trong đó có 179 nhà sập đổ.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, mưa lớn từ đêm 2.8 đến sáng 3.8 trên địa bàn một số xã của huyện Mường La gây ra lũ ống, lũ quét trên suối Nậm Păm (xã Nậm Păm), xã Ngọc Chiến và thị trấn Ít Ong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.