Tìm người tố 'gạo giả' và kiểm tra thử nghiệm loại gạo liên quan

04/04/2019 07:48 GMT+7

Chiều 3.4, đại diện UBND P.Chính Gián (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết đã nắm được thông tin xuất hiện đoạn clip nói về “gạo giả” lan truyền trên mạng.

Cụ thể, trong clip, 2 người (có khả năng là vợ chồng, không thể hiện hình ảnh) qua giọng nói cho biết họ đang ở tổ 43, P.Chính Gián. Họ cầm chảo rang gạo trên bếp để “chứng minh” gạo của một thương hiệu nổi tiếng đã... chảy ra như nhựa, dẻo như cao su rồi cháy thành than.
Trước mắt, UBND P.Chính Gián yêu cầu các tổ trưởng tổ dân phố căn cứ clip để xác minh tại địa bàn, tìm người trong clip; sau đó phường sẽ mời lực lượng Quản lý thị trường, Phòng Kinh tế Q.Thanh Khê phối hợp làm rõ.
Hôm qua, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, cho biết đơn vị cũng đang phối hợp xác minh nguồn clip, thời gian quay clip để làm rõ; đồng thời kiểm tra thử nghiệm đối với loại gạo được phản ánh trong clip, tuy nhiên hiện chưa có kết quả. Ban đề nghị khi người dân phát hiện gạo “có vấn đề”, nghi gạo giả, gạo bỏ vào chảo rang đã chảy hoặc cháy đen như phản ánh trong clip... thì có thể mang gạo đến đơn vị (ở địa chỉ số 6 Trần Quý Cáp, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để các chuyên gia thẩm định.
Khi clip về “gạo giả” lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng lo lắng về chất lượng sản phẩm, đồng thời thương hiệu sản phẩm cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, rất cần các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.