Tìm giải pháp tạm thời chống sạt lở bờ biển Cửa Đại

24/02/2018 05:03 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Hội An về tình trạng sạt lở bờ biển Cửa Đại,

Hôm qua 23.2, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Hội An về tình trạng sạt lở bờ biển Cửa Đại, trong đó đặt vấn đề khắc phục các vị trí hư hỏng từ nguồn vốn của tỉnh và TP.Hội An trong khi chờ giải pháp tổng thể. 
Các đoạn bờ biển Cửa Đại (Hội An) tiếp tục bị xâm thực nghiêm trọng từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018 do ảnh hưởng của mưa lũ và không khí lạnh kết hợp với triều cường... Đoạn kè lát mái taluy bằng tấm bê tông từ khách sạn Sunrise đến khách sạn Fusionalya cũng hư hỏng phần chân mái taluy.
Triều cường cũng làm hỏng hoàn toàn đoạn kè lát mái taluy cách khách sạn Sunrise khoảng 300 m về hướng nam, gây sạt lở sâu gần 3 m đoạn đường quản lý kè dài 20 m. Đoạn kè bờ trước khách sạn biển Hội An dài khoảng 250 m cũng bị hư hỏng hoàn toàn; một số túi địa kỹ thuật của đoạn kè trước khách sạn Victoria bị sóng đánh hỏng, cuốn trôi cát của công trình...
TP.Hội An đã xử lý khẩn cấp, sửa chữa các vị trí hư hỏng nhưng về lâu dài cần có dự án kè chống sạt lở và nạo vét khơi thông luồng tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.