Tìm được nữ sinh 13 tuổi mất tích: 'Không có dấu hiệu tội phạm hình sự'

(TNO) Ngày 20.3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít, Vĩnh Long cho biết đã kết thúc điều tra vụ em T.H.Ng. (13 tuổi, học sinh lớp 7, ngụ thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít) khai báo bị bắt nhốt, bắt nhịn đói, dọa bán sang Trung Quốc... vì không có cơ sở, không có dấu hiệu tội phạm hình sự.

(TNO) Ngày 20.3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít, Vĩnh Long cho biết đã kết thúc điều tra vụ em T.H.Ng. (13 tuổi, học sinh lớp 7, ngụ thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít) khai báo bị bắt nhốt, bắt nhịn đói, dọa bán sang Trung Quốc... vì không có cơ sở, không có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Vụ nữ sinh 13 tuổi mất tích nhiều ngày trở về ở Vĩnh Long: Không có dấu hiệu tội phạm hình sự 1Cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít lấy lời khai của em Ng.
Trước đó, ngày 4.3, cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít đã tiếp nhận đơn của ông Trần Quốc Huy (41 tuổi) trình báo con gái mình là T.H.Ng mất tích. Theo ông Huy, trưa 3.3, gia đình đưa em Ng. đến trường như mọi khi, nhưng đến chiều thì Ng. mất tích không rõ nguyên nhân.
Theo hồ sơ vụ việc, trước khi mất tích, Ng. nhờ bạn cùng lớp chở ra chợ mua nhiều quần áo cùng 1 chiếc điện thoại. Sau 2 ngày mất tích, số điện thoại của em Ng. không thể liên lạc được. Ngày thứ 3 (tức ngày 5.3) thì có lúc gọi được nhưng không trả lời. Những ngày tiếp theo, có người lấy số của Ng. nhắn tin cho ông Huy báo rằng Ng. đang ở TP.HCM.
Sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng lên TP.HCM xác minh vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 5.3, các trinh sát nhận được nhiều tin nhắn từ số máy của Ng. với nội dung, “Em ăn rồi ngủ thôi chứ em không biết nói…”, “Được, nhưng cần thời gian cậu ơi...!”. Sau đó, lực lượng chức năng nhận được tin nhắn, “Thôi, mai cháu đưa em về quê cậu ơi…”.
Sáng 6.3, tiếp tục có tin nhắn bảo lại một căn nhà trên đường Vườn Lài, quận Tân Phú là gặp Ng., nhưng đó là địa chỉ ảo, không có thật. Sau đó, lực lượng chức năng nhận được tin báo là Ng. đã lên xe về Vĩnh Long. Tại Bến xe TP.Vĩnh Long, Công an huyện Mang Thít đã phối hợp cùng công an phường phát hiện em Ng. đang ngồi trong một quán cà phê cùng một thiếu nữ tên Trang (15 tuổi, ngụ Sóc Trăng).
Tại cơ quan công an, Trang khai rằng trước đây không có quen Ng., trong quá trình làm thuê ở TP.HCM thì Trang vô tình biết Ng, khi Ng. xin vào làm việc tại một quán trà sữa. Sau khi nghe Ng. trình bày, Trang mới lấy số của Ng. gọi về cho gia đình và dẫn Ng. về Vĩnh Long.
Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp Công an huyện Mang Thít, cho biết qua quá trình điều tra cho thấy, Ng. đã tham gia vào hội nhóm trên mạng xã hội facebook, trong khi tham gia vào mạng xã hội, Ng. đã chủ động đem bán 2 chiếc nhẫn của mình rồi lấy số tiền đó mua sắm quần áo, một điện thoại, sau đó bỏ nhà lên TP.HCM với ý định đi làm thuê. Tại đây, Ng. gặp Trang và được thiếu nữ này đưa về nhà.
"Qua quá trình điều tra, lời khai của Ng. là không có cơ sở, không có dấu hiệu của tội phạm hình sự, vì không thể nào có chuyện một cá nhân, tổ chức nào lợi dụng, dụ dỗ mà lại cho tiền nạn nhân rồi thả về”, thiếu tá Tuấn cho biết.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Ng. vẫn một mực khai báo với cơ quan CSĐT rằng mình bị một người phụ nữ (không rõ danh tính) nhiều lần gọi điện đến và nhờ người mang tiền đến cho, hướng dẫn đón xe ôm lên tận Bến xe Miền Tây (TP.HCM). Đến nơi thì được một người đàn ông lạ mặt đón bằng ô tô rồi chở đi đâu đó không rõ. Suốt mấy ngày sau đó, Ng. bị nhốt chung với nhiều bé gái trong một ngôi nhà vắng vẻ, không cho ăn uống mà ép phải uống một thứ thuốc màu trắng, và trấn lột 2 nhẫn vàng rồi dọa sẽ bán sang Trung Quốc. Lợi dụng sơ hở, Ng. đã trốn thoát. Trên đường bỏ trốn, Ng. gặp Trang và được đưa về Vĩnh Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.