Tìm cách xóa nghèo cho Cần Giờ

25/04/2016 07:58 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dành cả ngày cuối tuần hôm qua (24.4) cùng với các sở ngành đi khảo sát và làm việc với H.Cần Giờ để tìm hướng phát triển kinh tế cho huyện này.

Làm việc với lãnh đạo H.Cần Giờ, ông Thăng bày tỏ: "Tôi hơi buồn khi nghe báo cáo cán bộ ở huyện đoàn kết nhưng có hơn 44% hộ dân ở huyện là hộ nghèo, trong đó 2 xã Thạnh An và An Thới Đông có hơn 60% hộ nghèo. Nông thôn mới mà hơn 44% hộ nghèo thì nông thôn mới làm gì? Người dân không cần nông thôn mới như thế". Ông yêu cầu phải có cơ chế đột phá, như chuyển đổi mạnh cơ cấu kinh tế sang du lịch, dịch vụ vốn là thế mạnh của huyện. Cần Giờ có khu sinh quyển thế giới mà không phải địa phương nào cũng có được. Tiếp theo, chính quyền địa phương phải tạo điều kiện cho người dân vay vốn làm ăn, đặc biệt là đầu tư vào thế mạnh nuôi chim yến. Sở GTVT cần tăng cường thêm bến phà để phục vụ chuyên chở người dân, khách du lịch tới Cần Giờ vào các dịp lễ và cuối tuần. Riêng về xã đảo Thạnh An cần có cơ chế để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào đây.
Tại Thạnh An - xã đảo duy nhất của TP.HCM, khi biết phần lớn con em trong xã chỉ học hết lớp 9 vì không có trường cấp 3, đường đi lại khó khăn, ông Thăng chỉ đạo phải xem xét sớm xây dựng trường cấp 3 ở đây. Trước mắt sẽ mở từng lớp và khi có đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực sẽ xây dựng trường cấp 3. "Con em ở đây không được học cấp 3 là một thiếu sót. Một thành phố đáng sống thì không thể có nơi không có trường cấp 3 được", ông Thăng nhấn mạnh. Ngoài ra, ông Thăng lưu ý công ty cây xanh nghiên cứu trồng nhiều cây xanh trên xã đảo, biến nơi đây thành xã đảo du lịch và thu hút khách.
Cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng đã dự lễ khánh thành 2 tuyến xe buýt mới có trợ giá số 127 và 128 phục vụ người dân trên địa bàn H.Cần Giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.