Tìm bị hại vụ lừa đảo đa cấp lên tới hàng trăm tỉ đồng

19/11/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Bằng những lời quảng cáo có cánh, chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty Cộng ĐồngViệt đã “dụ” được khoảng 100.000 người; chiếm đoạt của các nạn nhân hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 19.10, Cục cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã gửi văn bản tới nhiều cơ quan chức năng đề nghị phối hợp tìm các bị hại trong vụ án sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản xảy ra tại diện Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cộng Đồng Việt (Công ty Cộng Đồng Việt), có trụ sở tại 87 đường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Trước đó, vào cuối tháng 10.2012, Cục cảnh sát Hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 lãnh đạo của công ty này về hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Qua quá trình điều tra, Cục cảnh sát Hình sự xác định Công ty Cộng Đồng Việt đã có hành vi vi phạm pháp luật tại 59 tỉnh, thành phố.

 

Cục cảnh sát Hình sự thông báo những ai đã bị Công ty Cộng Đồng Việt chiếm đoạt tài sản thì liên hệ với Cục cảnh sát Hình sự theo địa chỉ số 14, ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc số điện thoại 06944106 để được giải quyết.

Trước khi bị khởi tố, Công ty Cộng Đồng Việt đã triển khai mô hình lừa đảo trên mạng internet thông qua việc huy động vốn đa cấp, mỗi thành viên được hứa hẹn sẽ “thưởng” lợi nhuận gấp 3 lần sau vài tháng đầu tư.

Theo đó, các cá nhân góp vốn khoảng 5 triệu đồng thì được công nhận là thành viên. Sau đó, nếu giới thiệu thêm 1 thành viên mới sẽ được thưởng ngay 2 triệu đồng. Nếu “dụ” được khoảng 15 người vào làm thành viên của công ty sẽ được thưởng “nóng” hàng chục triệu đồng.

Không những thế, công ty này còn quảng cáo cực sốc: “Bạn hãy tham gia góp vốn vào Cộng Đồng Việt chỉ với 1,8 triệu đồng bạn sẽ có cơ hội chinh phục mức hoa hồng 2 - 16 tỉ đồng và nguồn thu nhập ổn định 500 triệu đồng/tháng...”.

Chính vì thế, sau một thời gian ngắn hoạt động, công ty này đã “dụ” được khoảng 100.000 người ở khắp các tỉnh, thành phía nam làm thành viên.

Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền mà Công ty Cộng Đồng Việt chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Thái Sơn

>> Lừa đảo bán đất, cả bọn vào tù
>> Bắt nguyên Phó văn phòng UBND huyện lừa đảo
>> Tạm giữ nhóm người lừa đảo chạy án
>> Hàng loạt vụ lừa đảo bắt cóc, tống tiền
>> Quy tập hài cốt liệt sĩ: Hành vi lừa đảo sẽ bị xử lý hình sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.