Tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
11/09/2019 10:27 GMT+7

UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã nghiêm cấm người dân hoạt động trên sông Cầu Đông để đảm bảo an toàn và tổ chức tìm bắt con cá sấu được cho là nặng 50 kg xuất hiện dưới con sông này.

Sáng nay 11.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Văn Tuyến, Phó trưởng Công an xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết sau gần 1 ngày thực hiện các biện pháp tìm kiếm, vây bắt, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con cá sấu được người dân tận mắt phát hiện nổi trên sông Cầu Đông, đoạn chảy qua địa bàn xã Thạch Đài.

Cả xã hết hồn vì con cá sấu 50 kg bỗng xuất hiện trên sông

Người dân đứng trên bờ sông theo dõi lực lượng chức năng tìm bắt con cá sấu

Ảnh Phạm Đức

Theo ông Tuyến, trưa 9.9, anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Văn Hà (cùng trú tại thôn Đò Láng, xã Thạch Đài) khi đánh bắt cá trên sông Cầu Đông thì phát hiện 1 con cá sấu nổi lên mặt nước. Sau 1 ngày phục bắt, anh Trung và anh Hà thấy con cá sấu lớn quá không thể bắt được, nên mới báo chính quyền địa phương.
“Khoảng 17 giờ ngày 10.9, anh Trung và anh Hà báo cho chúng tôi về việc phát hiện 1 con cá sấu nặng khoảng 50 - 70 kg trên sông Cầu Đông mấy ngày nay. Nhận được tin báo, chúng tôi đã đến hiện trường nắm bắt tình hình và báo cáo lãnh đạo cấp trên”, ông Tuyến nói.

UBND xã Thạch Đài dán tờ rời quanh khúc sông phát hiện cá sấu để cảnh báo

Ảnh Phạm Đức

Để bảo đảm an toàn cho người dân, UBND xã Thạch Đài đã cấm người dân hoạt động đánh bắt cá trên sông Cầu Đông, đoạn từ cầu Đò 2 đến cầu Cố Hảo dài khoảng 1 km. Đồng thời, phát cảnh báo rộng rãi trên loa phát thanh của xã và in các tờ rơi dán xung quanh khúc sông nơi người dân phát hiện ra cá sấu.

Lực lượng chức năng đang tìm bắt con cá sấu

Ảnh Phạm Đức

Một tổ công tác gồm Công an xã Thạch Đài và Công an huyện Thạch Hà cũng đã được giao nhiệm vụ dùng mọi biện pháp để tìm và vây bắt con cá sấu này.
Cũng theo ông Tuyến, sau hơn 1 ngày dùng thuyền dò tìm trên sông, tổ công tác đã phát hiện nhiều dấu chân cá sấu ở 2 điểm trên bờ sông Cầu Đông nhưng vẫn chưa bắt được con cá này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.