Tìm 1.600 người tại Hà Nội liên quan ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

Liên Châu
Liên Châu
27/03/2020 16:52 GMT+7

Sở Y tế TP.Hà Nội cho biết, sau khi rà soát, đã có gần 1.600 người trên địa bàn Hà Nội điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai ra viện từ ngày 15 - 25.3.

Ngày 27.3, theo tin từ Sở Y tế TP.Hà Nội, hiện danh sách của gần 1.600 người trên địa bàn Hà Nội đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và ra viện từ ngày 15 - 25.3 đã được gửi cho cán bộ y tế các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để thông báo cho những trường hợp nêu trên tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 14 ngày. Thành phố xem xét tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ những người trong danh sách.

Hàng quán quanh Bệnh viện Bạch Mai vắng hoe sau khi 2 điều dưỡng nhiễm virus corona

Trước mắt, Sở Y tế cũng yêu cầu các địa bàn có người liên quan cần tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 14 ngày của những người nêu trên. Với những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… phải báo cho y tế địa phương, lập tức xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Bệnh viện Bạch Mai áp dụng các biện pháp kiểm soát các nguy cơ lây nhiễm Covid-19

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu tất cả những người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 - 23.3 cần tự cách ly y tế và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày. Thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương hoặc thông báo vào 2 số điện thoại: 0969082115 và 0949396115 của Sở Y tế TP.Hà Nội khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (sốt, ho, khó thở).

Ổ dịch xâm nhập

Trước đó, theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, tại đây đã ghi nhận 3 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện, trong đó có bệnh nhân Covid-19 thứ 86 và 87 là 2 nữ điều dưỡng của Trung tâm Bệnh nhiệt đới của bệnh viện; bệnh nhân Covid-19 thứ 133 (là bệnh nhân nội trú điều trị tại Khoa Thần kinh từ ngày 29.2 - 22.3).
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là ổ dịch Covid-19 xâm nhập sau khi tại đây ghi nhận 3 bệnh nhân Covid-19. 

Việt Nam có 163 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 10 ca liên tiếp

Ông Dương Đức Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho hay bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ 4.000 nhân viên y tế, 1.000 bệnh nhân và người lao động tại đây để có bức tranh toàn cảnh về mức độ phơi nhiễm trong bệnh viện, sẽ thông báo khi có kết quả.
Các khoa có bệnh nhân phơi nhiễm như Thần kinh, Viện Tim mạch thì đã được tổ chức cách ly tại chỗ, các bệnh nhân nội trú theo dõi Covid-19 này cần sự chăm sóc tại chỗ, tại khu cách ly riêng biệt; được theo dõi điều trị bệnh nền còn có theo dõi về dịch tễ, diễn biến liên quan Covid-19.
Các thông tin này được cập nhật hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Các thuốc men đầy đủ, bệnh nhân đang được chăm sóc tốt. Các bệnh nhân cách ly triệt để, không có giao lưu với bên ngoài.

 Ông Hùng cho hay, với các bệnh nhân đang cách ly điều trị nội trú và các nhóm nguy cơ phơi nhiễm do bệnh viện tự làm xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, chưa có thêm bệnh nhân dương tính virus SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19).

Chiều 27.3, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương, cho biết địa phương đã xác định được 589 người dân từng đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 - 24.3. Những trường hợp này đang được giám sát và cách ly tại nhà.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nam Định, trong tháng 3, đã có gần 2.000 người dân trên địa bàn đến khám và điều trị, thăm người nhà... tại Bệnh viện Bạch Mai và một số nhân viên y tế của Nam Định tới đây học tập. Danh sách những trường hợp kể trên đã được gửi về các địa phương để kịp thời rà soát, cách ly và theo dõi y tế.
Tính đến ngày 27.3, Quảng Ninh cũng đã rà soát và triển khai các biện pháp theo dõi, cách ly hơn 330 người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh, trong khi tỉnh Lào Cai đang giám sát y tế, cách ly khoảng 100 người đã đến này.
UBND tỉnh Bắc Ninh cũng vừa yêu cầu Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan rà soát những người đã đến khám, điều trị bệnh hoặc làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10.3 và báo cáo danh sách chậm nhất là vào 16 giờ 30 ngày 29.3. 
Những người này sẽ phải chủ động cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe hàng ngày, nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi… cần báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. 
Lê Tân - Trần Cường - Tuệ Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.