Tiểu thương chợ Bến Thủy lại 'vây' UBND tỉnh Nghệ An

16/11/2015 19:45 GMT+7

Chiều nay, 16.11, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy tập trung tại Phòng Tiếp dân của UBND tỉnh Nghệ An, trụ sở UBND TP.Vinh, yêu cầu làm rõ kết luận sai phạm kéo dài của BQL Hợp tác xã chợ Bến Thuỷ (cũ).

Chiều nay, 16.11, hàng trăm tiểu thương chợ Bến Thủy tập trung tại Phòng Tiếp dân của UBND tỉnh Nghệ An, trụ sở UBND TP.Vinh, yêu cầu làm rõ kết luận sai phạm kéo dài của BQL Hợp tác xã chợ Bến Thuỷ (cũ).

Lực lượng Công an TP.Vinh, Cảnh sát Cơ động và CSGT có mặt tại hiện trường để giữ gìn trật tự - Ảnh: Phạm ĐứcLực lượng Công an TP.Vinh, Cảnh sát Cơ động và CSGT có mặt tại hiện trường để giữ gìn trật tự - Ảnh: Phạm Đức
Các tiểu thương cho rằng, thời gian qua, họ đã tố cáo những sai phạm của Ban Quản lý Hợp tác xã chợ Bến Thủy nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Cụ thể, ban quản lý thu tiền ngoài hóa đơn của 9 hộ với tổng số tiền 315 triệu đồng, 2 hộ cơi nới mỗi hộ 25 triệu đồng; thu phí chuyển nhượng không đúng quy định; thu phí vượt quá quy định từ năm 2009 đến nay là hàng tỉ đồng.
Theo các tiểu thương, các kết luận của Đoàn thanh tra UBND TP.Vinh liên quan đến việc Ban Quản lý Hợp tác xã chợ Bến Thủy (cũ) thu phí cao, nhiều khoản thu khuất tất trước đó chưa giải quyết phù hợp. Trong đó, số tiền 315 triệu đồng không trả cho các tiểu thương mà giữ lại tài khoản tạm giữ của thành phố do Hợp tác xã đã vi phạm Khoản 3, Điều 14, luật Kế toán; 26 trường hợp chuyện nhượng ki ốt sai quy định với số tiền 103 triệu đồng nhưng số tiền này cũng không được trả cho các hộ kinh doanh mà tịch thu sung công quỹ.
Bà Hoa, một tiểu thương cho hay, qua 2 năm gửi đơn khiếu nại, tố cáo về các khoản thu khuất tất của Hợp tác xã chợ Bến Thủy (cũ) đến các cấp các ngành nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.
“Chúng tôi đến đây mong muốn thanh tra UBND tỉnh và thành phố làm rõ trách nhiệm và hậu quả khắc phục số tiền thoái thu phải trả lại do HTX chợ Bến Thủy (cũ) gây ra để xử lý đúng người, đúng tội”, bà Hoa nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Ngọc Hoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết sau khi đối thoại với đại diện của các tiểu thương vào chiều cùng ngày, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Thanh tra tỉnh rà soát các nội dung khiếu nại của người dân và tổ chức đối thoại với người dân vào tháng 12 sắp tới.
Đây là lần thứ 3 kể từ năm 2014 đến nay các tiểu thương chợ Bến Thủy (cũ) tập trung tại Trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Nghệ An và UBND TP.Vinh để yêu cầu làm rõ những sai phạm của Ban Quản lý Hợp tác xã chợ Bến Thủy (cũ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.