Tiêu hủy hải sản 'bị họa Formosa' sau 5 năm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/04/2021 06:17 GMT+7

Lực lượng chức năng đã tiêu hủy 252,6 tấn mắm chợp và 17 tấn ruốc của một cơ sở nước mắm 'bị họa Formosa' cách đây 5 năm.

Ngày 1.4, bà Lê Thị Huỳnh (chủ cơ sở nước mắm Huỳnh Kế, trú TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh) cho biết trong ngày 31.3, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã đến kho của gia đình, tiến hành các bước tiêu hủy 252,6 tấn mắm chợp và 17 tấn ruốc “bị họa Formosa” cách đây 5 năm. Số hải sản tẩm ướp nêu trên của bà Huỳnh nằm trong số 475 tấn mắm ruốc của 5 hộ dân ở xã Vĩnh Giang và TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh được tiêu hủy trong đợt này.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã tạm cấp 964 triệu đồng để thực hiện công tác này. Ngày 30.3, UBND tỉnh Quảng Trị cũng phê duyệt phương án tiêu hủy hải sản tẩm ướp tồn kho bị hư hỏng, ảnh hưởng đến môi trường. Việc chôn lấp do Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Trị chủ trì thực hiện, dự kiến kéo dài trong 2 - 3 tuần, gồm: thi công hố chôn lấp, đóng gói hải sản, mua sắm vật tư, bốc xếp, cân đo, vận chuyển và công đoạn cuối là xử lý san lấp, lu lèn... ở bãi rác Cửa Tùng.
Trước đó, Thanh Niên ngày 30.3 có bài Hải sản “bị họa Formosa” 5 năm chưa tiêu hủy! phản ánh việc hàng trăm tấn hải sản tẩm ướp bị hư hỏng vì sự cố môi trường biển do Formosa gây ra ở Quảng Trị vẫn chưa được tiêu hủy. Nguyên nhân là số liệu lượng hải sản cần tiêu hủy không khớp giữa văn bản và thực tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.