Tiếp xúc trực tiếp với người dương tính Covid-19 xong đi nhậu với 10 người khác

Bắc Bình
Bắc Bình
12/02/2021 20:15 GMT+7

Ông L. làm chung, tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính Covid-19 sau đó ông đi nhậu với 10 người khác.

Chiều 12.2 (mùng một Tết Tân Sửu 2021), ông Thạch Chiên, Phó chủ tịch UBND H.Châu Thành (Trà Vinh), xác nhận với PV Báo Thanh Niên rằng vừa quyết định đưa ông T.V.L (40 tuổi, ngụ xã Tân Long, H.Phú Giáo, Bình Dương) vào Trung tâm tâm y tế - khu cách ly Covid-19 của H.Châu Thành.

Sáng mùng 2 Tết: Không có ca mắc Covid-19, Việt Nam chữa khỏi hơn 1.500 bệnh nhân

Dịch vụ ăn uống, du lịch ở miền Tây vắng đìu hiu trong dịp Tết Tân Sửu bởi dịch Covid-19

ẢNH: B.B

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Phú Giáo, Bình Dương đã gửi thông báo về trường hợp ông T.V.L là trường hợp F1 do làm chung với 1 người đàn ông dương tính với Covid-19 làm việc tại KCN Tân Bình (Bình Dương). 5 giờ sáng ngày 10.2, ông L. cùng với vợ đi xe máy từ Bình Dương về ấp Đa Hậu, xã Đa Phước, H.Châu Thành, Trà Vinh. Nhân được thông tin, Chủ tịch UBND H.Châu Thành đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo tiến hành đưa ông L. đi cách ly, lấy mẫu đi xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các bước truy vết các trường hợp F2 để tiếp tục xử lý.
Theo kết quả truy vết của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Châu Thành, ngày 10.2, ông L. ghé ăn phở tại quán phở Triều Nguyên và sau đó ghé mua mô tơ ở cửa hàng gần khách sạn Mỹ Hằng (TP.Trà Vinh). Khi về nhà, ông L. đã tiếp xúc với 11 người khác trong gia đình. Ngày 11.2, ông L. ăn sáng ở quán Mười Mão và sau đó sang nhà Phân Hữu Tài ở ấp Đa Hậu, xã Đa Cần và nhậu chung với 10 người khác đến khuya mới về nhà.

Phố Xuân ở nhiều tỉnh thành miền Tây rất đẹp nhưng vắng vẻ do dịch Covid-19

ẢNH: B.B

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh, cho biết H.Cầu Kè và TX.Duyên Hải cũng đang tiến hành các hoạt động kiểm tra y tế, cách ly tập trung đối với 3 trường hợp về Trà Vinh đón Tết tân Sửu từ tỉnh Bình Dương. Bởi, cả 3 người này làm việc tại quán Cây Xoài, (P.Tân Đông Hiệp) và quán Dê Vườn Xoài (đường DT743, Tân Hiệp Đông, 2 quán cùng ở TX.Dĩ An, Bình Dương).

NÓNG: Chủng virus lây Covid-19 ở Tân Sơn Nhất lần đầu xuất hiện ở Đông Nam Á

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, hiện nay Trà Vinh cách ly tập trung đối với 6 trường hợp tại Trường Quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh và yêu cầu cách ly, giám sát tại nhà đối với 27 trường hợp. Tự giám sát tại nhà, nơi cư trú hơn 1.100 trường hợp.
Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Trà Vinh, gửi công văn yêu cầu các đơn vị chức năng phải thực hiện nghiêm việc xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; Chính quyền các xã liên tục tuyên truyền, vận động bà con ở nhà đón tết và các Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản, công an ấp giám sát chặt chẽ và có báo báo kịp thời đối với những người lạ mặt đến địa phương.
“Tôi đã yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp tỉnh, cấp huyện, lực lượng quân sự, công an,… phải thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ mà mình được phân công, bao gồm trong cả những ngày Tết Tân Sửu. Trường hợp nào lơ là, thiếu trách nhiệm thì phải chịu trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND tỉnh”, ông Lê Văn Hẳn khẳng định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.