Tiếp viên xe buýt vui mừng không còn phải đóng 'hụi chết'

Ông N.P (tiếp viên xe buýt tuyến 33) vui mừng nói: 'Tụi tui vui lắm... Tiếp viên thấp cổ bé họng đâu biết phản ánh với ai, may có Báo Thanh Niên vào cuộc, giờ thì đỡ khổ rồi'

Sáng 16.11, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM; ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (QL-ĐHVTHKCC) đã đến Báo Thanh Niên để cảm ơn về những thông tin đã phản ánh qua bài điều tra “Hụi chết” ở các bến xe buýt Sài Gòn.
Ông Trần Quang Lâm cho biết: Từ những phản ánh của Báo Thanh Niên, Sở GTVT đã tiến hành một loạt giải pháp trước mắt và lâu dài để giải quyết dứt điểm tình trạng tiêu cực ở trạm điều hành (TĐH) xe buýt; đồng thời rà soát kỹ quy trình nội bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, hạn chế việc tiếp xúc và tác động của con người trong vận hành xe buýt, ngăn ngừa tiêu cực.
Cũng theo ông Lâm, Sở GTVT đã có báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM về kết quả xử lý ban đầu đối với các sai phạm, lập đoàn kiểm tra xác minh làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan. Sau khi có báo cáo chính thức của đoàn thanh tra, Trung tâm QL-ĐHVTHKCC, Sở sẽ tiếp tục báo cáo UBND TP trong thời gian sớm nhất.
Trong một diễn biến liên quan, Công ty CP Bến xe (BX) Miền Tây cũng có văn bản gửi Báo Thanh Niên cho hay, để có nơi làm việc cho nhân viên của doanh nghiệp vận tải xe buýt và nhân viên của Trung tâm QL-ĐHVTHKCC làm việc, trung tâm có hợp đồng thuê mặt bằng ki ốt của BX Miền Tây để làm phòng làm việc, do đó các nhân viên điều hành này không thuộc thẩm quyền quản lý của BX Miền Tây.
Ngày 16.11, PV Thanh Niên quay lại các TĐH xe buýt ở TP.HCM, ghi nhận việc chung chi “tiền tươi” ở TĐH đã chấm dứt.
Tại TĐH xe buýt ở BX Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh), các tiếp viên bàn tán xôn xao vụ việc Báo Thanh Niên phản ánh. Nhiều tài xế tranh thủ lúc đợi tiếp viên vào ký lệnh đã chuyền nhau tờ báo để xem tin tức.
Tại TĐH xe buýt đặt tại BX Miền Tây (P.An Lạc, Q.Bình Tân), mới sáng sớm nhưng nhiều tiếp viên, tài xế đã tụ tập nói chuyện, tươi cười. “Lúc nãy có vô đưa tiền mà nhân viên ký lệnh không lấy. Chắc hôm qua Báo Thanh Niên phản ánh nên họ không dám nữa...”, chị N.T.Q (tiếp viên tuyến 14) cho biết. Ông N.P (tiếp viên tuyến 33) cũng vui mừng nói: “Tụi tui vui lắm, từ nay không phải mất 20.000 đồng mỗi ngày nữa. Tiếp viên thấp cổ bé họng đâu biết phản ánh với ai, may có Báo Thanh Niên vào cuộc, giờ thì đỡ khổ rồi”.
Ghi nhận tại TĐH xe buýt ở BX Chợ Lớn (P.2, Q.5), việc “làm luật” cũng không còn tồn tại. Ông H. (một chủ doanh nghiệp) liên lạc với PV chia sẻ: “Từ nay tôi không phải chi khoản tiền vô lý này nữa rồi. Hy vọng tình trạng “làm luật” sẽ không còn tái diễn trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.