Tiếp viên karaoke giả cán bộ ngân hàng, con lãnh đạo tỉnh đi lừa đảo

31/03/2017 15:38 GMT+7

Xuất hiện một số tình tiết mới, HĐXX tuyên trả hồ sơ vụ hai tiếp viên quán karaoke giả danh cán bộ ngân hàng, con lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Sáng 31.3, TAND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xét xử sơ thẩm hình sự vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Thủy Lộc (39 tuổi, P.9, TP.Đà Lạt), Đàm Thị Bé (30 tuổi, xã Đa Quyn, H.Đức Trọng) và Nguyễn Thị Bích Loan (28 tuổi, P.4, TP.Đà Lạt).
Theo cáo trạng, Lộc chủ mưu thuê 2 nữ tiếp viên quán karaoke là Bé và Loan “vào vai” cán bộ 2 ngân hàng có chi nhánh tại địa bàn Lâm Đồng và giả danh là con, em của lãnh đạo tỉnh để đi giao dịch với các “đối tác”; rủ góp vốn để đầu tư đáo hạn ngân hàng.
Dưới chiêu bài đầu tư đáo hạn ngân hàng, từ ngày 5.12.2012 đến 16.7.2014, Lộc cùng với Bé và Loan đã chiếm đoạt của 4 bị hại: Lê Thị Xuân Lan, Ngô Thị Minh Thành, Phạm Thị Minh Hằng, Cao Thị Thúy (cùng ngụ TP.Đà Lạt) hơn 46,7 tỉ đồng (riêng Bé chiếm đoạt của bà Hằng, bà Thúy hơn 3,5 tỉ đồng).
Ngoài ra, sau khi đã mất khả năng thanh toán, Nguyễn Thị Thủy Lộc còn vay, sau đó chiếm đoạt của Ngô Thị Minh Thành, Nguyễn Thị Hiền (ngụ TP.Đà Lạt) và Đặng Văn Nghĩa (ngụ H.Đức Trọng) hơn 6,9 tỉ đồng.
Mỗi lần giao dịch, Lộc trả công cho Bé và Loan bằng với số tiền họ đi làm ở quán karaoke (mỗi lần từ 200.000 - 500.000 đồng). Suốt quá trình “đóng vai”, Bé được Lộc trả công tổng cộng 43,3 triệu đồng và Loan được trả 26 triệu đồng.
Trong phần xét xử chiều 30.3, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Thị Thủy Lộc hình phạt chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cũng với tội danh trên, Đàm Thị Bé bị đề nghị xử phạt 18 - 20 năm tù và Nguyễn Thị Bích Loan bị đề nghị xử phạt 16 - 18 năm tù.
Tuy nhiên, khi tranh luận tại phiên tòa, bị hại Lê Thị Xuân Lan đưa ra những chứng cứ chứng minh và khẳng định bị Nguyễn Thị Thủy Lộc chiếm đoạt hơn 93,8 tỉ đồng (nhưng "bị khấu trừ còn hơn 28 tỉ đồng", theo cáo trạng).
Đồng thời bà Lan cũng đưa ra những bằng chứng chứng minh trong số nợ mà bà Lộc đã lừa đảo của gia đình đều có ông Nguyễn Thế Việt (chồng bà Lộc) nhúng tay vào. Thế nhưng, Cơ quan điều tra và cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đều cho rằng ông Việt ngoại phạm trong vụ án này là không thỏa đáng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm
Qua nội dung tranh luận cũng như việc quay lại phần xét hỏi sáng nay (31.3) xuất hiện một số tình tiết, chứng cứ mới phát sinh mà chưa thể làm rõ tại phiên tòa, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.