Tiếp tục vỡ đê bao, hàng chục hộ dân kêu cứu

13/11/2011 19:03 GMT+7

(TNO) Ngày 13.11, nước tiếp tục ngập sâu 4 khu phố: Đông, Tây, Trung, Phú Hội thuộc P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương sau khi đoạn đê bao Cổ Cò bị vỡ lần thứ hai. Hàng chục hộ dân lâm vào cảnh khó khăn.

(TNO) Ngày 13.11, nước tiếp tục ngập sâu 4 khu phố: Đông, Tây, Trung, Phú Hội thuộc P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương sau khi đoạn đê bao Cổ Cò bị vỡ lần thứ hai. Hàng chục hộ dân lâm vào cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Nụ, ngụ khu phố Phú Hội bức xúc: “Mới hơn 10 ngày trước, nước ngập lênh láng do vỡ đoạn đê bao Cổ Cò. Không hiểu gia cố thế nào mà đoạn này tiếp tục vỡ. Lúc đó, gần 20 giờ tối 12.11, nước cuồn cuộn chảy vào đến ngang người tôi chỉ trong tích tắc”.

Theo ông Hoàng Quốc Thành, một người dân cùng khu phố, tháng 6.2011, hơn 10 hộ dân đã gửi đơn lên UBND tỉnh Bình Dương nêu quan ngại đoạn bờ bao này sẽ vỡ nhưng tiếng kêu cứu của người dân rơi vào quên lãng. Ngày 28.10, người dân cũng đã cảnh báo và sau đó đoạn đê bao Cổ Cò bị vỡ nhưng chẳng ai nghe.

Ông Trần Minh Vũ, một người dân địa phương nói rằng, tính đến thời điểm hiện nay, gia đình ông đã bị thiệt hại gần 1 tỉ đồng trong đó có 2 ao cá tai tượng chuẩn bị bán với số lượng gần 14.000 con; 120 con heo, 500 con gà bị chết; đồ dùng trong gia đình hư hỏng hoàn toàn.

Đêm 12.11, nhiều hộ dân không có nơi cư trú phải ngủ tạm trên bờ đê.

Theo thống kê của UBND thị xã Thuận An, qua hai lần vỡ đê bao đoạn Cổ Cò đã có gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 10% hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do sống nhờ chăn nuôi và trồng trọt ven kênh.

Ngày 13.11, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có mặt chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khắc phục sự cố. Tuy nhiên, tại hiện trường, công tác gia cố chỉ tạm thời, vận dụng sức người là chính.


Hàng trăm dân quân, thanh niên tình nguyện khắc phục đoạn đê bao bị vỡ - Ảnh: Chí Tâm


Đoạn đê Cổ Cò bị vỡ lần thứ hai liên tiếp trong tháng - Ảnh: Chí Tâm


Người dân phải di dời đồ dùng lên đê - Ảnh: Chí Tâm

Chí Tâm

>> Bình Dương: Vỡ đê bao, hàng chục hộ dân khốn đốn
>>Vỡ đê
>>Thêm nhiều tuyến đê bị vỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.