Tiếp tục triển khai giai đoạn 4 tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở Rào Trăng 3

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/11/2020 11:07 GMT+7

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 .

Sáng nay, 27.11, Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 đã có cuộc họp để đánh giá tổng quan công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, đưa ra các giải pháp tiếp theo cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4.
Tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phan Ngọc Thọ đã khẳng định công tác tìm kiếm nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3 sẽ tiếp tục triển khai và bước sang giai đoạn 4.
 

Lực lượng tìm kiếm ở giai đoạn 3 đã nắn dòng để tìm kiếm nạn nhân dưới lòng sông

Ảnh: Trần Lâu

"Các lực lượng tìm kiếm cần có đánh giá cụ thể công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất" - Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Ngọc Thọ đề nghị.

Dòng sông tại khu vực sạt lở đã được nắn dòng để tìm kiếm và đã phát hiện thêm 1 thi thể nạn nhân

ảnh: Việt Cường

"Mặc dù đã triển khai nhiều lực lượng, nhiều phương án nhưng đến nay chúng ta mới chỉ tìm kiếm được 6 thi thể, vẫn còn 11 thi thể chưa tìm thấy, đây vẫn là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất", ông Phan Ngọc Thọ nói.
Ông thọ yêu cầu mọi phương án cho giai đoạn 4 phải được chuẩn bị kỹ và sẵn sàng, khi có điều kiện thời tiết thuận lợi nhất sẽ triển khai tìm kiếm ngay; tiếp tục huy động lực lượng chủ lực là quân đội, công an và y tế.

Yêu cầu công ty cam kết bằng văn bản

Trước đó, trong chiều 26.11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Văn Phương cũng đã có cuộc họp với các lực lượng tìm kiếm và thân nhân các nạn nhân trong vụ thủy điện Rào Trăng 3.
Tại cuộc họp, đại diện các nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3 đã cảm ơn chính quyền, các lực lượng đã nỗ lực tìm kiếm suốt thời gian qua và mong muốn tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác tìm kiếm với phương án cụ thể, khả thi để sớm đưa các nạn nhân còn lại về với gia đình.

Người thân các nạn nhân theo doi khu vực dự kiến tìm kiếm giai đoạn 4 trên màn hình

ảnh: Bùi Ngọc Long

Riêng đối với chủ đầu tư thủy điện Rào Trăng 3, thân nhân các gia đình đã yêu cầu phải có cam kết bằng văn bản những công việc thuộc về trách nhiệm mà công ty phải làm từ nay đến khi tìm được hết các nạn nhân về cho gia đình họ.
Theo đó, giai đoạn 4 các lực lượng tìm kiếm sẽ rà soát lại những khu vực còn khả nghi có thi thể bị vùi lấp của giai đoạn 3, mở rộng: tìm kiếm dọc lòng sông Rào Trăng từ điểm sạt lở tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 về ngã ba sông Tam Dần với chiều dài hơn 2,5 km. Các lực lượng sẽ trục vớt những vật liệu xây dựng bị cuốn trôi ở những vũng vịnh, bãi bồi dọc bờ sông để tìm kiếm các nạn nhân. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.