Tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, nâng cao năng lực điều trị

30/07/2021 06:54 GMT+7

Chủ tịch nước cho biết T.Ư rất quan tâm đến công tác phòng chống dịch của TP, nhất là những áp lực rất lớn của một siêu đô thị.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vắc xin trong nước

Chiều 29.7, sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác vào TP.HCM thăm và làm việc về công tác phòng, chống dịch, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại TP lớn nhất cả nước đang diễn biến rất phức tạp.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều lãnh đạo đã đến thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10 (KP.1, TT.Hóc Môn, H.Hóc Môn). Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi về cuộc sống, điều kiện sinh hoạt, nhu cầu ăn uống của người dân được chính quyền đáp ứng thế nào. Người dân trong khu phong tỏa cho biết nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ, chính quyền hỗ trợ tận tình. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm và các điều kiện sinh hoạt cơ bản cho người dân trong khu phong tỏa.
Làm việc với lãnh đạo H.Hóc Môn và H.Củ Chi sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của TP.HCM trong thời gian qua, đặc biệt là H.Hóc Môn và H.Củ Chi, khi đã phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Chủ tịch nước cho biết T.Ư rất quan tâm đến công tác phòng chống dịch của TP, nhất là những áp lực rất lớn của một siêu đô thị; đồng thời cảm ơn những cố gắng của các y bác sĩ, điều dưỡng, công an, quân đội, dân quân tự vệ… góp phần vào kết quả chung của công tác phòng chống dịch.
Bày tỏ ủng hộ quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà TP.HCM đang thực hiện, Chủ tịch nước đề nghị các lực lượng công an, quân đội, MTTQ và các đoàn thể tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên tinh thần “nhà cách ly nhà”, “ấp cách ly ấp”, hạn chế tối đa tiếp xúc. Trong đó, công tác thông tin, truyền thông cần đổi mới, mang lại hiệu quả cao để người dân thấu hiểu và cùng thực hiện. Bên cạnh đó, TP.HCM cần tập trung các giải pháp phát hiện nhanh nguồn bệnh, truy vết kịp thời, đặc biệt là nâng cao công tác điều trị, hạn chế tối đa tử vong. Đoàn công tác của Chủ tịch nước hỗ trợ H.Hóc Môn và H.Củ Chi mỗi huyện 5 tỉ đồng và 5 máy thở. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới thăm Bệnh viện dã chiến số 16 (số 16 Đào Trí, P.Phú Thuận, Q.7).

8 nhóm dấu hiệu sau tiêm vắc xin Covid-19 cần được cấp cứu

Trong buổi làm việc với Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen - đơn vị nghiên cứu vắc xin Nanocovax (trong Khu công nghệ cao TP.HCM) sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vắc xin là vấn đề quan trọng trong chiến lược phòng chống dịch Covid-19 của đất nước. Hiện các lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang tận dụng mọi cơ hội để thực hiện ngoại giao vắc xin, mua vắc xin từ nhiều nguồn nhưng trong bối cảnh nguồn vắc xin khan hiếm thì sản xuất vắc xin trong nước cần được đẩy nhanh tiến độ để sớm tự chủ nguồn cung, nhất là khi dịch bệnh đang lây lan nhanh.
Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan liên quan phải tạo mọi điều kiện thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh các quy trình chuyên môn, trong đó phải đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân. “Tất cả phải được đánh giá khoa học, khách quan. Trong bối cảnh cấp bách thì phải xem xét cấp phép sớm, nhanh để vắc xin sớm đưa vào sử dụng. Yêu cầu an toàn là số 1 nhưng thủ tục phải nhanh trong tình hình hiện nay”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Trước thông tin nhiều nước đặt mua và đề nghị Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen chuyển giao công nghệ, Chủ tịch nước đánh giá vắc xin Nanocovax không chỉ phục vụ cho người dân VN mà còn vươn ra các nước trong khu vực và toàn cầu, đó cũng là niềm tự hào của người dân VN. Do đó, công ty cần không ngừng hoàn thiện công nghệ, nâng cao chất lượng, giảm tối đa tác động không mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.