Tiếp tục quan tâm, giải quyết việc làm cho công nhân

01/06/2020 08:18 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp cả nước tiếp tục quan tâm, giải quyết việc làm cho công nhân.

Nhân dịp Tháng Công nhân 2020, chiều 31.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm mô hình sản xuất và đối thoại với công nhân nhà máy sản xuất thiết bị âm thanh điện tử của Công ty TNHH Foster Electric Bắc Ninh tại khu công nghiệp VSIP, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Tại buổi đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đại dịch Covid-19 đã và đang được tiếp tục chỉ đạo kiểm soát rất chặt chẽ. Chính phủ đã làm hết sức mình để đảm bảo sức khỏe cho người dân.
Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp không chủ quan trước tình hình dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh tại các nước vẫn còn diễn biến phức tạp do chưa có vắc xin điều trị.
Do đó, những biện pháp vệ sinh an toàn cho người lao động vẫn phải đặt ra và thực hiện nghiêm túc; chủ động phát hiện các ca dương tính, nghi lây nhiễm, tiến hành kiểm tra điều trị, cách ly kịp thời...
Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp cả nước tiếp tục quan tâm, giải quyết việc làm cho công nhân. Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia tích cực hơn vào việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Thủ tướng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tạo môi trường tốt nhất, lành mạnh nhất để mọi nhà đầu tư trong và ngoài nước sản xuất, kinh doanh thành công tại Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước đều phải có trách nhiệm đóng góp vào việc phát triển và xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm, động viên chúc sức khỏe đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên Công ty điện tử Foster Bắc Ninh, đồng thời trao 100 phần quà cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của công ty.
Ngay sau chương trình, Thủ tướng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình và thiếu nhi tại khu nhà trọ tại thôn Roi Sóc, xã Phù Chẩn, TX.Từ Sơn.
* Tối cùng ngày, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Bắc Ninh về mục tiêu cuối cùng của phát triển kinh tế là tăng thu nhập cho người dân. Những tháng đầu năm 2020, nhiều chỉ số kinh tế của Bắc Ninh giảm, Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần có kế hoạch, biện pháp chi tiết để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đề nghị tỉnh cần chú ý đa dạng hóa nền kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.