Tiếp tục phát huy dân chủ và đồng thuận xã hội

Nguyễn Long
Nguyễn Long
09/01/2019 08:36 GMT+7

Vai trò của MTTQ trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc cần được củng cố, tăng cường ở mức cao hơn trên cơ sở tiếp tục phát huy dân chủ, sức sáng tạo, ý thức tự cường, đồng thuận xã hội.

Ngày 8.1, Hội nghị Ủy ban T.Ư MTTQ VN lần thứ 9 đã diễn ra tại TP.Vũng Tàu.
Phát biểu khai mạc, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN, cho biết năm 2018, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo không khí đoàn kết, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, tạo thuận lợi cho hoạt động của MTTQ VN các cấp.
Ông Mẫn lưu ý, 2019 là năm có nhiều sự kiện, mục tiêu lớn, là năm được Đảng, Nhà nước đánh giá đất nước tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen; được Chính phủ xác định là năm tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Do vậy, vai trò của MTTQ trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc cần được củng cố, tăng cường ở mức cao hơn trên cơ sở tiếp tục phát huy dân chủ, sức sáng tạo, ý thức tự cường và đồng thuận xã hội.
Tại hội nghị, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư, đánh giá cao vai trò của MTTQ trong thời gian qua đã tích cực xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua các phong trào, cuộc vận động, thi đua yêu nước, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.