Tiếp tục hội chẩn chuẩn bị ghép phổi cho bệnh nhân là phi công người Anh

Liên Châu
Liên Châu
19/05/2020 19:03 GMT+7

Chiều nay 19.5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Hội đồng chuyên môn tiếp tục hội chẩn, chuẩn bị ghép phổi cho bệnh nhân 91 , là phi công người Anh.

Chiều nay, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, thêm một ca mắc  Covid-19 được công bố khỏi bệnh trong ngày 19.5, là bệnh nhân 92 (nam, 21 tuổi).
Đây là bệnh nhân dương tính lại với virus SARS-CoV-2, sau khi được công bố khỏi bệnh vào ngày 14.4. Trong quá trình điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 liên tục từ ngày 30.4 - 13.5. Bệnh nhân đang tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 19.5: Thế giới gần 5 triệu người nhiễm Covid-19

Trong số 324 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam, hiện đã có 264 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
Tính đến nay, Việt Nam đã bước vào ngày thứ 33 không phát hiện ca lây nhiễm Cvid-19 trong cộng đồng. 263 bệnh nhân (81% trong số các ca mắc tại Việt Nam) đã được điều trị khỏi. Hiện còn 61 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.
Trong số các bệnh nhân, 12 ca bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (là các hành khách nhập cảnh về từ Nga hôm 13.5) đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội), trong đó có 2 ca bị viêm phổi. Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi sát sao, đánh giá tình trạng bệnh nhân. Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân vẫn đang ổn định.

Chiều 19.5: Việt Nam không có thêm ca nhiễm Covid-19, 264 bệnh nhân đã khỏi bệnh

Ngày 19.5, Hội đồng chuyên môn (Bộ Y tế) tiếp tục có cuộc hội chẩn đánh giá về sức khỏe và công tác chuẩn bị ghép phổi cho bệnh nhân 91, là nam phi công người Anh.
Đến thời điểm hiện tại, phổi của bệnh nhân này có hồi phục thêm, với khoảng 20% (so với những ngày trước chỉ khoảng 10%), tuy nhiên, phần lớn 2 lá phổi vẫn đông đặc. Việc điều trị ghép phổi vẫn được chỉ định.
Bệnh nhân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, tiếp tục điều trị tích cực, đủ điều kiện sức khỏe cho thực hiện ca phẫu thuật ghép phổi.
Trong nước, đã có 59 người đăng ký hiến một phần lá phổi để ghép cho bệnh nhân này, nhưng do bệnh nhân cần được ghép toàn bộ lá phổi, nên sẽ phải tìm phổi ghép từ người hiến chết não có các chỉ số phù hợp về nhóm máu, miễn dịch...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.