Tiếp tục dừng khai thác cát trên sông Đồng Nai đến hết năm 2017

24/11/2017 08:45 GMT+7

Việc tạm dừng này sẽ kéo dài đến hết tháng 12.2017 để ngành chức năng hoàn thiện việc đánh giá hiện trạng sạt lở bờ sông và trữ lượng cát xây dựng còn lại trên sông Đồng Nai.

Ngày 23.11, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thống nhất với đề xuất của Sở TN-MT tỉnh về việc tiếp tục tạm dừng khai thác cát xây dựng trên sông Đồng Nai, thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, việc tạm dừng này sẽ kéo dài đến hết tháng 12.2017 để ngành chức năng hoàn thiện việc đánh giá hiện trạng sạt lở bờ sông và trữ lượng cát xây dựng còn lại trên sông Đồng Nai. UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo các phòng ban chức năng, phối hợp các địa phương (H.Đạ Tẻh và H.Cát Tiên) kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác cát trái phép trên đoạn sông này.
Như Thanh Niên đã thông tin ngày 22.6, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng việc khai thác cát của các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép trên sông Đồng Nai (thuộc địa phận Lâm Đồng) trong thời gian 2 tháng đối với khu vực H.Đạ Tẻh và 3 tháng đối với khu vực H.Cát Tiên.
UBND tỉnh giao Sở TN-MT Lâm Đồng phối hợp Sở TN-MT Đồng Nai và UBND các địa phương, các tổ chức, cá nhân liên quan làm việc để thống nhất đánh giá, xác định trữ lượng còn lại, độ sâu, hiện trạng khu vực..., đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh, hạn chế thời hạn khai thác, hoặc vẫn tiếp tục thực hiện hoặc không cho phép thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.