Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND

12/07/2020 08:01 GMT+7

Ngày 11.7, tại TP.Tân An (Long An), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự Hội nghị thường trực HĐND các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 6 và khu vực ĐBSCL lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Hội nghị thường trực HĐND 2 khu vực được tổ chức tại Long An là một bước đổi mới phương thức kết hợp trong tổ chức giữa các khu vực. Chủ tịch QH đánh giá các ý kiến tâm huyết, sâu sắc, trí tuệ của các đại biểu qua những nội dung được đề cập; ghi nhận ý kiến của các đại biểu và giao Ban Công tác đại biểu tổng hợp đầy đủ, báo cáo Ủy ban Thường vụ QH và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Chủ tịch QH nêu rõ trong thời gian tới, với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, thiên tai, thúc đẩy khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, chuẩn bị tiến hành thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu QH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đặt ra trọng trách rất nặng nề cho chính quyền các cấp, trong đó có HĐND.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, Chủ tịch QH đề nghị các đại biểu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.